Một công ty vừa thất hứa với dân, vừa gây ô nhiễm môi trường

Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư Long Giang Thịnh được thành lập năm 2007, sau đó lập thêm công ty con là Nhà máy tinh bột Long Giang để chế biến tinh bột dong riềng (Công ty dong riềng) ở Quảng Bình. Để xây dựng nhà máy, Công ty dong riềng đã được UBND tỉnh Quảng Bình tạo mọi điều kiện để hoạt động như cho vay vốn ưu đãi phát triển; quy hoạch vùng nguyên liệu; cấp đất xây dựng nhà máy...

Khi bắt đầu xây dựng nhà máy, lãnh đạo Công ty dong riềng đã khuyến khích bà con nông dân ở các huyện Quảng Ninh, Lệ Thuỷ trồng dong riềng. Song sau đó, Công ty dong riềng lại dừng mua dong riềng mà chuyển qua chế biến tinh bột sắn (Báo CAND đã có bài phản ánh). Với việc làm trên của Công ty dong riềng đã làm cho người dân trồng dong riềng đành phải vứt bỏ, khiến bà con nông dân ở vùng cát Quảng Bình đã khó khăn càng thêm khốn khó.

Ngoài việc "thất hứa" với bà con nông dân, mới đây Công ty dong riềng ở Quảng Bình còn thải nước phế thải chế biến tinh bột sắn ra môi trường gây ô nhiễm nặng. Nhiều hộ dân sống xung quanh nhà máy đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đề nghị can thiệp, có biện pháp ngăn chặn để giảm thiểu ô nhiễm môi trường cho người dân địa phương. Song không hiểu sao đến nay Công ty dong riềng vẫn ngang nhiên hoạt động, đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường Quảng Bình và Phòng CSĐT tội phạm về môi trường Công an Quảng Bình phối hợp với các ngành liên quan ở Quảng Bình làm rõ những phản ánh của người dân.

 
Theo Sông Lam (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm