Một chủ tịch xã mất chức vì xài bằng giả

Thông tin từ UBKT Huyện ủy huyện Yên Định ngày 17-3 cho biết, sau khi nhận được đơn thư của người dân xã Định Công tố cáo ông Bùi Tuấn Ngọc sử dụng bằng giả, UBKT Huyện ủy Yên Định đã kiểm tra dấu hiệu đảng viên vi phạm đối với ông Ngọc. Đồng thời yêu cầu Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa kiểm tra và xác nhận ông Bùi Tuấn Ngọc chưa tốt nghiệp THPT, không  có thí sinh như trên tham gia thi tốt nghiệp vào năm 1984.

Theo đó, UBKT Huyện ủy huyện Yên Định cho biết trong quá trình công tác, ông Ngọc được cử đi học Trung cấp lý luận chính trị, Trung cấp hành chính. Để đảm bảo hồ sơ đi học, ông Ngọc đã xin bằng tốt nghiệp THPT của bạn để photo làm hồ sơ cho mình.

Tấm bằng giả mạo được ông Bùi Tuấn Ngọc sử dụng. Ảnh: Đ. TRUNG 

 Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy huyện Yên Định, ông Phạm Văn Lại cho biết thêm: “Đồng chí Bùi Tuấn Ngọc sử dụng bằng PTTH photo không có bằng gốc trong hồ sơ cán bộ công chức tại Phòng Nội vụ UBND huyện, hồ sơ cán bộ cán bộ lãnh đạo quản lý tại Ban Tổ chức Huyện ủy là việc làm thiếu trung thực với tổ chức Đảng”.

Trên cơ sở đó, UBKT Huyện ủy Yên Định và Chủ tịch UBND huyện Yên Định đã có quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Ngọc bằng hình thức cảnh cáo. “Hiện nay, ông Ngọc không còn làm Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Định Công mà chuyển xuống làm Thường vụ thường trực Đảng ủy xã này”, ông Lại cho biết.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm