Mong một cái tết không đói

Trở lại vùng lũ huyện Duy Xuyên sau những ngày lũ lớn ngập nhà hàng mét nước, ghi nhận của chúng tôi là sinh hoạt trong vùng đã bắt đầu nhộn nhịp trở lại khi nắng ấm vừa lên.

Ở xã Duy Thành, nhiều người dân đang sửa sang lại những luống đậu bị ngập nước. Nhiều người dân không khỏi lo lắng khi cái tết cận kề mà trong tay không có gì để chuẩn bị cho tết.

Gặp lại chúng tôi, bà Võ Thị Thắng (thôn Đông Bình, xã Duy Vinh) vẫn chưa hết lo âu vì căn nhà đã hư hại, dột hết mà không có tiền để sửa chữa.

Người nông dân ở xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên đang khôi phục lại những đám hoa màu sau lũ để kịp có rau bán tết.

“Nhà có một mình làm chiếu nhưng trời mưa giá rẻ lắm, đôi chiếu có mấy chục ngàn mà giờ phải tốn phí đò nữa vì đường bị lũ cuốn rồi. Thà đừng có tết trớt cho rồi” - bà Thắng buồn buồn nói.

Trong khi đó, bà Trần Thị Hiệu (ngụ xã Bình Sa, huyện Thăng Bình) tâm sự: “Nông dân thì mong được sào đậu, sào khoai để bán vậy mà giờ không còn chi nữa hết. Chỉ mong tết này đừng đói thôi".

Bà Hiệu đang xới lại đất để trồng lại rau màu ngắn vụ hy vọng thu kịp mùa tết để bán kiếm tiền.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tần Sáu, Chủ tịch UBND xã Duy Vinh, cho biết hiện người dân địa phương sau lũ đang rất khó khăn, nhất là dịp tết Nguyên đán đang cận kề.

Tuy nhiên, địa phương không có đủ nguồn kinh phí để giúp cho người dân ổn định được. Trong dịp này phải cần thêm sự giúp đỡ của các mạnh thường quân và các cấp trên để người dân có thể ổn định, đón một cái tết đủ đầy.

“Sau trận lũ, nhiều người trồng hoa màu ở địa phương lâm vào cảnh trắng tay, chính quyền địa phương mong các cấp có thể hỗ trợ thêm cho bà con để mong một cái tết không ai phải thiếu thốn” - ông Sáu nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm