Mong mỏi đầu năm của bà Trương Mỹ Hoa về biển đảo

Đó là lời chia sẻ chân tình của bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu”, đồng thời là Chủ tịch quỹ học bổng Vừ A Dính trong buổi họp mặt đầu năm của CLB diễn ra vào sáng nay (18-2).

Chương trình diễn ra tại Khu ẩm thực Bình Xuyên 2 (168 Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM) với sự tham gia của rất đông các thành viên của CLB.

Bà Trương Mỹ Hoa phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: THANH TUYỀN

Tại buổi họp mặt lần này, bà Trương Mỹ Hoa đã có những chia sẻ rất thân tình, gần gũi với các đại diện của các nhóm trong CLB về các hoạt động trong năm qua cũng như dự định trong thời gian sắp tới.  

Bà cho biết trong năm qua đã có tổng cộng 1.330 suất học bổng được trao đi cho con em của các chiến sĩ; đồng thời cũng đã tổ chức được nhiều chuyến thăm quân dân Trường Sa, Hoàng Sa, chăm lo cho đời sống tinh thần của các chiến sĩ, ngư dân.

Đông đảo thành viên, trưởng nhóm của CLB đến tham dự. Ảnh: THANH TUYỀN

“Chúng ta cũng đưa đến vùng hải đảo những tình cảm và hơi thở của đất liền để động viên các chiến sĩ, bà con ngư dân. Ngay chính chúng ta cũng cảm nhận được tình cảm, sự hiểu biết của mình đối với cuộc sống tinh thần của anh em chiến sĩ ở đảo. Đó là việc chúng ta chăm lo cho con em của các anh, của bà con để họ yên tâm bám biển, cùng những chiến sĩ bảo vệ vùng biển, vùng trời cho Tổ quốc”, bà nhấn mạnh.

Kết nạp hội viên mới. Ảnh: THANH TUYỀN

Qua đó, bà cũng mong mỏi những thành viên tham gia vào CLB không chỉ với vai trò muốn chia sẻ, gánh vác, đóng góp công sức mà trên hết là cùng nhau bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. “Điều mà chúng ta đang làm sâu xa nhất đó là cùng chung tay để bảo vệ chủ quyền biển đảo, chủ quyền của Tổ quốc”, bà nhấn mạnh.

“Mặt trận biển đảo thì rất là cam go, bảo vệ Tổ quốc trên đất liền đã khó, bảo vệ Tổ quốc trên vùng biển đảo càng khó hơn. Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trên biển là một vấn đề lớn và khó, mà vấn đề này một người thì không thể làm được trong một thời gian ngắn mà phải là sự chung tay góp sức của toàn thể dân tộc Việt Nam mới làm được, phải mất nhiều thời gian dài, có khi từ đời chúng ta, rồi đến đời con chúng ta, cháu chúng ta...”, bà tâm tình.

Bà Trương Mỹ Hoa mong mỏi những thành viên tham gia vào CLB không chỉ với vai trò muốn chia sẻ, gánh vác, đóng góp công sức mà trên hết là cùng nhau bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Ảnh: THANH TUYỀN

Bà còn chia sẻ thêm: “Ngày xưa Bác Hồ nói rằng đồng bằng là nhà, biển là cửa cho nên muốn giữ nhà thì phải giữ cửa. Còn theo tôi thì tôi nghĩ nếu bây giờ Bác Hồ còn sống thì Người sẽ còn nói khác hơn nữa vì đời của Bác thì đã khác với đời của chúng ta. Nếu Bác Hồ còn sống thì bây giờ Người sẽ nói rằng đồng bằng là nhà, biển cũng là nhà, mà biển cũng là cửa cho nên bảo vệ Tổ quốc Việt Nam phải bảo vệ từ xa, từ cột mốc số 0 ở ngoài kia chứ không phải chỉ ở trong này nữa. Như vậy mới thực sự là bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc mình”.

Bà hy vọng trong năm tới CLB sẽ tập trung thực hiện được nhiều công việc hơn như kiện toàn tổ chức của CLB để mọi người liên kết với nhau chặt chẽ hơn... Ảnh: THANH TUYỀN

Bà hy vọng trong năm tới CLB sẽ tập trung thực hiện được nhiều công việc hơn như kiện toàn tổ chức của CLB để mọi người liên kết với nhau chặt chẽ hơn, các nhóm cần hoạt động tích cực hơn nữa; tạo đầu mối để kết nối với các thành viên của CLB ở nước ngoài; tiến hành trao 2.100 suất học bổng với tổng giá trị gần 2,3 tỉ đồng cho con em của các ngư dân, chiến sĩ. Trao năm ngôi nhà tình thương cho các chiến sĩ hải quân, mỗi căn trị giá 70 triệu đồng và chăm lo cho con em của các chiến sĩ, ngư dân đang theo học tại TP.HCM. Trong tháng 5 tới, CLB cũng sẽ tổ chức một chuyến đi Trường Sa để thăm các chiến sĩ ngoài đảo...

Bà Trương Mỹ Hoa đại diện CLB tiếp nhận sự ủng hộ từ nhiều tập thể, cá nhân. Ảnh: THANH TUYỀN

Bà cùng với mọi người hát vang ca khúc "Khúc quân ca Trường Sa" tại buổi họp mặt. Ảnh: THANH TUYỀN

Cũng tại đây, CLB cũng đã kết nạp thêm 11 thành viên mới và tiếp nhận 162 triệu đồng là số tiền mà các cá nhân cũng như tập thể ủng hộ cho hoạt động của CLB. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm