Món quà đặc biệt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Quảng Nam

Tối 8-9, tại Khu đền tháp Mỹ Sơn, tỉnh Quảng Nam long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới và 10 năm Cù Lao Chàm - Hội An được công nhận Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và phát biểu. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đại diện các bộ, ban, ngành trung ương cũng dự buổi lễ kỷ niệm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho tỉnh Quảng Nam. Ảnh: TN

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao cấp ủy và chính quyền các cấp tỉnh Quảng Nam đã không ngừng quan tâm đến công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản thế giới.

“Với việc bảo tồn, phát huy giá trị các di sản, Quảng Nam đang từng bước trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước. Với 6,5 triệu lượt du khách năm 2018, trong đó gồm 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Doanh thu từ du lịch đạt khá cao và không ngừng tăng lên”.

“Thay mặt Chính phủ, tôi biểu dương những nỗ lực và thành quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam, của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ngành trung ương trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản, được tổ chức UNESCO, các tổ chức quốc tế, các Chính phủ, tổ chức phi Chính phủ các nước ủng hộ và tin tưởng" - Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tất cả những người làm công tác di sản, các cơ quan chức năng và nhân dân cần ý thức sâu sắc, ý nghĩa, sứ mệnh, các giá trị chiến lược của di sản trong việc vun đắp bản sắc dân tộc, nuôi dưỡng tình yêu quê hướng đất nước, khối đại đoàn kết toàn dân, là sức mạnh mềm của Việt Nam trên toàn cầu, cũng như chính nghĩa của chúng ta trước công luận quốc tế.

Thủ tướng đề nghị Bộ Ngoại giao, Bộ GD&ĐT, Bộ TT&TT, Bộ VH-TT&DL, các cơ quan chức năng và địa phương liên quan cần có những nghiên cứu sâu sắc nhằm phục vụ cho mục đích, sứ mệnh và nhiệm vụ chiến lược nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm