Môi giới trả 47.000 USD cho gia đình cô gái 19 tuổi đi Anh?

Chiều 30-10, ông Trần Anh Tấn, Chủ tịch UBND xã Hưng Đông (TP Vinh, Nghệ An), trả lời về thông tin có người môi giới đã trả lại 47.000 USD cho gia đình chị Trần Thị N. (quê ở xã Hưng Đông, TP Vinh, Nghệ An) vì chị N. đi Anh đang mất liên lạc.

Trụ sở UBND xã Hưng Đông, TP Vinh. 

Ông Tấn cho hay có việc chị N. trên đường đi Anh và mất liên lạc từ khoảng ngày 22 và 23-10 đến nay. Ông có nghe kể bên môi giới đã đến gia đình chị N. trả lại 47.000 USD, tức hơn 1 tỉ đồng. "Nhưng thông tin này bố mẹ của chị N. không nói ra và không có văn bản. Người môi giới ở đâu thì họ cũng không nói".

Theo ông Tấn, vừa qua chị N. cùng người em sinh đôi đi nước ngoài. Người em gái đang ở một nước khác và có liên lạc về, còn chị N. thì đi Anh. Gia đình, cha mẹ chị N. không có đơn trình báo lên chính quyền địa phương

"Chúng tôi đã chủ động cử cán bộ đến thăm hỏi gia đình và nắm thông tin. Tối 29-10, anh em y tế xã cùng Công an TP Vinh phối hợp Công an tỉnh Nghệ An đã đến nhà bố mẹ của chị Ngọc để lấy mẫu máu gửi sang Anh. Gia đình đã đồng ý cho lấy mẫu máu để gửi" - ông Tấn nói.

Chủ tịch xã Hưng Đông cũng cho biết ông có nghe thông tin người môi giới trong đường dây cam kết khi nào người dân sang đến Anh thì người thân ở quê nhà mới phải trả tiền. Tuy nhiên, người dân không tố cáo, không cung cấp thông tin cho chính quyền địa phương và công an. 

Người dân ở huyện Yên Thành (Nghệ An) đang chờ thông tin có nhiều người đi Anh đang bị mất liên lạc. 

Khi các phóng viên báo chí đến nhà N. thì cha của N. nói "tất cả chúng tôi đã cung cấp cho công an và giờ rất mệt mỏi, không cung cấp gì thêm".

Theo ông Nguyễn Hải Dương, Giám đốc Sở Ngoại vụ, đến chiều 30-10, sở mới chỉ tiếp nhận được trình báo của người dân là có 9 người quê Nghệ An mất liên lạc từ ngày 22-10 khi đang trên đường sang Anh. Hiện Sở Nội vụ đang tập trung tiếp nhận thông tin, hỗ trợ các gia đình mong muốn kết nối làm công tác lãnh sự tìm kiếm các lao động chưa liên lạc được.

Văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An. 

Sáng 30-10, Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã họp nghe báo cáo về tình hình liên quan đến người Nghệ An nghi vấn chết trong container ở Anh. Cuộc họp thống nhất triển khai các nội dung trong Văn bản số 7624 (ngày 26-10-2019) về truyền đạt ý kiến chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An về việc xử lý thông tin liên quan đến 39 người chết trong container ở Anh.

Được biết tại Hà Tĩnh, có khoảng 10 gia đình trình báo con em của họ đi sang Anh bị mất tích từ ngày 22 và 23-10.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm