Mở thêm tuyến xe buýt vào sân bay Tân Sơn Nhất

Việc tổ chức tuyến xe buýt không trợ giá trên bằng xe mới 63 chỗ có máy lạnh nhằm tăng thêm lựa chọn cho hành khách, đặc biệt là du khách nước ngoài đến TP.HCM. Theo quy định, thẩm quyền mở tuyến xe buýt vào các sân bay thì phải được sự thống nhất của Bộ GTVT.

Hiện Sở GTVT đã tổ chức tuyến xe buýt có trợ giá (số 152) từ khu dân cư Trung Sơn (huyện Bình Chánh) - sân bay Tân Sơn Nhất. Các xe này chủ yếu đã hoạt động trên 10 năm nên chất lượng phục vụ chưa cao, chưa thu hút được khách du lịch, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Sở GTVT cũng cho hay sở này đã đề nghị Ban Quản lý đường sắt đô thị TP thiết kế bổ sung các cầu thang lên/xuống của cầu vượt bộ hành dẫn vào các nhà ga trên cao thuộc dự án xây dựng đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên. Theo Sở GTVT, đường song hành xa lộ Hà Nội sau khi hoàn thành sẽ tổ chức giao thông hai chiều nên việc bố trí xe buýt đi trên đường song hành hạn chế. Việc bổ sung thêm các cầu thang nêu trên dọc xa lộ Hà Nội nhằm tạo thuận lợi cho việc kết nối giữa metro với xe buýt phục vụ người dân.

G.NGHĨA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm