“Mở rộng Tân Sơn Nhất cả phía Bắc lẫn phía Nam“

Theo Bộ trưởng Dũng, chủ trương mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất đã tuân thủ nguyên tắc tôn trọng tư vấn độc lập, lắng nghe ý kiến của Bộ GTVT và TP.HCM.

“Chúng ta mở rộng cả phía Bắc lẫn phía Nam, cần diện tích chỗ nào thì ta mở rộng ở đó. Nếu cần lấy đất sân golf thì chúng ta cũng sẽ lấy” - Bộ trưởng Dũng nói.

Bộ trưởng Dũng cũng thông tin: Trong phiên họp Chính phủ sáng nay, bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã báo cáo vấn đề phong hàm GS, PGS. Theo đó, trong 1.226 ứng viên có 94 ứng viên có ý kiến, phản ánh từ đơn thư... Và bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã giao cơ quan chức năng của Bộ kiểm tra, rà soát.

“Đến nay chính thức 41 ứng viên do chưa đáp ứng được các điều kiện quy định tại Quyết định 174 nên không đủ điều kiện để xem xét” - Bộ trưởng Dũng thông tin.

Về vấn đề tái cơ cấu tổ chức Bộ Công an mà Pháp Luật TP.HCM đã thông tin sáng nay, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết: Chính phủ sẽ cho ý kiến về Luật Công an nhân dân sửa đổi.

“Quy định là trong luật không được đưa các quy định liên quan đến tổ chức bộ máy vào, vấn đề này sẽ quy định cụ thể tại nghị định hướng dẫn. Nội dung hôm nay không đề cập đến tổ chức bộ máy” - Bộ trưởng Dũng thông tin và cho biết vừa qua Đảng ủy Công an Trung ương đã rất trách nhiệm về hướng đổi mới này.

“Có phương án đề cập đến việc cải cách bộ máy, xem xét cả việc giảm các tổng cục, chuyển Sở Công an PCCC về công an tỉnh, TP. Khi bàn về vấn đề bộ máy thì chúng tôi sẽ thông tin sau” - Bộ trưởng Dũng nói.

Về vấn đề trên 1.000 vụ cháy nổ làm 33 người chết và 66 người bị thương trong năm qua và mấy tháng đầu năm nay, báo chí hỏi về giải trình của bộ trưởng Bộ Công an trong phiên họp Chính phủ. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay: “Tinh thần của Thủ tướng là giao cho các bộ chức năng, chính quyền của các tỉnh, TP rà soát toàn bộ công tác PCCC”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.