TRƯỞNG BAN NỘI CHÍNH TRUNG ƯƠNG NGUYỄN BÁ THANH:

Mở rộng điều tra vụ án Dương Chí Dũng

Tại buổi tiếp xúc này, cử tri Đỗ Cao Bằng (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) bức xúc nói: “Tại phiên chất vấn tổng Thanh tra Chính phủ, đại biểu Nguyễn Thị Minh Thúy (Đà Nẵng) đã yêu cầu trả lời rõ trước thông tin về việc lãnh đạo của Thanh tra Chính phủ có khối tài sản lớn và việc bổ nhiệm 60 cán bộ trước khi về hưu của nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền. Nhưng chỉ được trả lời một cách vòng vo, không đi vào trọng điểm”.

Nhiều ý kiến cử tri khác cũng đề nghị trung ương cần cương quyết xử lý các ông quan tham nhũng và tránh để xảy ra tình trạng một ông quan sắp về hưu lại đẻ ra nhiều ông quan khác lên hoành hành.

Trả lời cử tri, ông Thanh cho biết phải cương quyết dẹp bỏ tình trạng này. “Vừa rồi tòa án đã đưa ra xét xử vụ án tham nhũng xảy ra ở Công ty Cho thuê Tài chính II; còn ba vụ nữa đang tiếp tục điều tra làm rõ. Riêng vụ Dương Chí Dũng cũng đang tiếp tục điều tra mở rộng, vì đang còn một số vấn đề cần làm rõ và sẽ đưa ra xử tiếp trong thời gian tới” - ông Thanh cho hay.

Cũng tại buổi tiếp xúc này, cử tri Đà Nẵng tiếp tục bày tỏ bất bình trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 và có những hành động thô bạo, vô nhân đạo với các lực lượng thực thi pháp luật trên biển và ngư dân Việt Nam. Cử tri Lê Phú Nhân (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) nói: “Mưu đồ bành trướng của Trung Quốc là hết sức rõ ràng, chúng coi thường nước nhỏ, coi thường luật pháp quốc tế. Việc làm này của Trung Quốc đã phá nát tình láng giềng của hai nước”.

Cử tri Nguyễn Văn Có cũng bức xúc: “Họ là láng giềng của ta mà tại sao lại đem giàn khoan, tàu bè xâm phạm vùng biển của ta, gây khó khăn kinh tế của ta?”.

Trao đổi lại với cử tri Đà Nẵng về vấn đề này, ông Nguyễn Bá Thanh nói: “Chúng ta kiên quyết, kiên trì nhưng cũng hết sức bình tĩnh để giải quyết vấn đề biển Đông. Một tấc đất cũng phải giữ gìn! Nhưng phải khéo léo dùng biện pháp hòa bình, kêu gọi sự ủng hộ của bạn bè quốc tế và đặc biệt là tuân thủ luật pháp quốc tế. Còn nếu đánh nhau thì bên nào cũng thương vong, bên nào cũng thiệt hại hết. Đất nước mình đã thấm thía lắm chiến tranh rồi nên rất yêu chuộng hòa bình”.

THANH BÌNH - LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm