Mở cửa trạm, không thu phí để giải tỏa ùn tắc ngày cao điểm

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, các nhà đầu tư BOT bố trí lực lượng phối hợp với thanh tra giao thông xử lý không để để xe máy, xe đạp đi vào đường cao tốc, phương tiện dừng đỗ, đón trả khách trên đường cao tốc. 

Bố trí đủ lực lượng tại các trạm thu phí không để ùn tắc kéo dài tại các trạm thu phí, trong những ngày phương tiện tăng cao, nếu xảy ra ùn tắc phải mở tất cả các cửa, không thu phí để giải tỏa kịp thời ùn tắc.

 Nếu xảy ra ùn tắc thì không thu phí.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo lực lượng thanh tra đường sắt phối hợp chặt chẽ với Ban An toàn giao thông, Sở GTVT, UBND các quận, huyện có đường sắt đi qua và các đơn vị đường sắt để bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, nhất là các khu vực có nhiều điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ.

Bộ GTVT yêu cầu các Sở GTVT tiếp tục thực hiện nghiêm kế hoạch tổ chức giao thông, bảo đảm điều kiện an toàn giao thông của kết cấu hạ tầng.  

Ngoài ra, yêu cầu cơ quan quản lý các bến xe phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn phương tiện của người lái trước khi xuất bến. 

Yêu cầu lực lượng thanh tra giao thông của Sở GTVT phối hợp với các lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ, tuyến đường trọng điểm, các đầu mối giao thông... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm