‘Mố cầu dây văng sạt vì ít tiền’

Theo đơn vị tư vấn thiết kế là Công ty Cổ phần Xây dựng VBR (TP.HCM), một trong những nguyên nhân dẫn đến mố cầu sạt là do nguồn vốn… ít và chỉ khoan một lỗ thăm dò địa chất. Công ty VBR cũng đưa ra nhiều phương án khắc phục và sẽ phát sinh khoảng 1,6 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Văn Đát, Chủ tịch UBND huyện Mộc Hóa, lập tức phản bác: “Nói do vốn hạn chế là không đúng. Anh là đơn vị tư vấn thiết kế cũng như là bác sĩ khám bệnh ra toa trị bệnh. Anh đưa ra phương án sai là không được. Không phải huyện tiếc tiền vì trước đó tôi đã lưu ý việc khoan thăm dò địa chất vì cầu xây ở khu vực có nền đất yếu. Nếu không có sự cố, giờ này công trình cũng sắp xong rồi”.

Cầu dây văng Bình Phong Thạnh xây ở vùng đất yếu nhưng chỉ có một lỗ khoan thăm dò địa chất. Ảnh: HN

Đại diện Sở GTVT cho rằng cầu dây văng này thuộc loại cầu lớn tại địa phương nên lý ra phải được tính toán thận trọng nhưng trong một thời gian ngắn, ở công trình cầu này đã xảy ra hai sự cố. Tương tự, đại diện Huyện ủy Mộc Hóa cũng cho biết đây là một trong các công trình trọng điểm chào mừng đại hội đảng bộ của địa phương. Sự cố này làm ảnh hưởng đến uy tín của đảng bộ địa phương đối với người dân nên Thường trực Huyện ủy yêu cầu làm rõ, xử lý trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan.

Được biết có thể UBND huyện sẽ yêu cầu Ban Quản lý dự án huyện (chủ đầu tư) thuê một đơn vị tư vấn thiết kế độc lập tìm ra nguyên nhân và hướng khắc phục.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, cầu dây văng Bình Phong Thạnh bắc qua sông Vàm Cỏ Tây là cầu dây văng lớn nhất tỉnh Long An. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 15 tỉ đồng. Trong lúc công trình đang được thi công thì bị sụt mố nên việc thi công bị tạm dừng.

Trước đó, ngày 27-5, cây cầu dây văng bắc ngang qua kênh 28 thuộc xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng (vốn đầu tư 2,4 tỉ đồng) đưa vào sử dụng chưa đầy nửa tháng cũng bị sụp móng và đổ sập phân nửa. Nguyên nhân là do quá trình thi công không khoan thăm dò địa chất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm