Mở cao điểm chống đua xe, CSGT TP.HCM phát hiện 5 tốp tụ tập

Chiều 23-12, đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết từ ngày 4-12 đến nay, các đơn vị thuộc Phòng đã ra quân thực hiện cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phòng, chống tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng.

csgt-tphcm-chong-dua-xe

CSGT TP.HCM ra quân vào tối 4-12. Ảnh: LÊ THOA

Theo PC08, tính đến ngày 15-12, lực lượng CSGT TP.HCM đã tổng kiểm soát 9.723 phương tiện tham gia giao thông. Qua đó, CSGT đã lập biên bản gần 3.000 trường hợp vi phạm, tạm giữ gần 2.000 phương tiện các loại, phạt tiền thu vào Kho bạc Nhà nước gần 9 tỉ đồng.

Đại diện PC08 cho biết các lỗi vi phạm chủ yếu là chạy quá tốc độ quy định với hơn 1.600 trường hợp; nồng độ cồn với 726 trường hợp, không có giấy phép lái xe với 243 trường hợp….

CSGT cũng xử phạt thanh thiếu niên vi phạm các lỗi: bấm còi, rú ga trong đô thị, khu đông dân cư với bốn trường hợp; lưu thông thành đoàn với chín trường hợp; thay đổi nhãn hiệu, màu sơn, khung máy, đặc tính của xe; không gắn biển số,…

Các lỗi về chở quá số người quy định; dừng, đỗ không đúng quy định, vi phạm quy định về ma tuý; đón trả khách không đúng nơi quy định,… cũng được CSGT xử phạt nghiêm.

Đại diện Phòng PC08 cũng thông tin, thời gian qua tình trạng thanh thiếu niên tụ tập lưu thông thành đoàn, chạy xe gây rối trật tự công cộng vẫn còn diễn ra. Cũng trong thời gian mở cao điểm từ ngày 4 đến 15-12, TP.HCM đã xảy ra năm tốp tụ tập trên tuyến Quốc lộ 1, Trần Văn Giàu, Trần Đại Nghĩa.

PC08 cho biết thêm, trong đợt cao điểm vừa qua, tổ 363 cũng đã tổng kiểm soát hơn 700 phương tiện để phòng chống tội phạm. Từ đó, lập biên bản, nhắc nhở, xử phạt nhiều trường hợp.

Trước đó, tối 4-12, Phòng PC08 Công an TP.HCM đã tổ chức lễ ra quân cao điểm xử lý tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng.

Cao điểm được thực hiện từ ngày 4-12 đến ngày 15-12.

Lãnh đạo PC08 cho biết sẽ bố trí lực lượng tuần tra kết hợp với hóa trang. Đặc biệt, qua lực lượng hoá trang, CSGT sẽ nắm được các tốp thanh thiếu niên tụ tập đang hình thành, diễn ra ở khu vực nào. Từ đó, bố trí lực lượng xử lý ngay.

Riêng lực lượng công khai, PC08 thông tin rằng nhóm này sẽ được kiểm tra hành chính mà không cần có lỗi ban đầu. Đối với những người manh động, có biểu hiện dàn hàng ngang, có thái độ không chấp hành kiểm tra sẽ được lực lượng kiên quyết xử lý bằng nhiều biện pháp.

CSGT hóa trang xử lý các nhóm tụ tập đua xe
CSGT hóa trang xử lý các nhóm tụ tập đua xe
(PLO)- CSGT TP.HCM sẽ bố trí lực lượng hóa trang để nắm được các tốp thanh thiếu niên tụ tập đang hình thành, diễn ra ở khu vực nào; từ đó tung lực lượng xử lý ngay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm