Mít tinh tại Cần Thơ: Trung Quốc phải rút giàn khoan và lực lượng hộ tống vô điều kiện

Dù 17 giờ chiều 12-5 mới diễn ra mít tinh nhưng trước đó từ 15 giờ chiều đã có trên 1.000 người lần lượt đổ về công viên Lưu Hữu Phước để chuẩn bị sẵn cờ, băng rôn với khẩu hiệu phản đối việc Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan HD-981 vào hoạt động tại vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam.

Tại buổi mít tinh, đại diện Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ, đại diện các tôn giáo, thanh niên, cựu chiến binh… bày tỏ chính kiến và cực lực phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc. Ông Trần Thành Nghiệp, Chủ tịch Hội cựu chiến binh  TP Cần Thơ cho rằng đây là hành động vi phạm trắng trợn Công ước Liên Hiệp quốc về Luật Biển năm 1982 và yêu cầu Trung Quốc phải rút ngay toàn bộ giàn khoan HD 981 và toàn bộ lực lượng hộ tống cả trên biển và trên không ra khởi vùng biển Việt Nam không điều kiện.

“Tại buổi mít tinh này, tôi muốn gửi thông điệp đến Cựu Chiến binh Trung Quốc. Trong thời điểm nhạy cảm hiện nay, tôi kêu gọi các bạn bình tĩnh, dũng cảm, một lần nữa đứng về phía chính nghĩa, giải thích cho nhân dân Trung Quốc về việc làm sai trái trên của  chính phủ Trung Quốc”- ông Nghiệp nhấn mạnh.

Xem clip cuộc Mít tinh

GIA TUỆ

Quang cảnh buổi mít tinh và tuần hành tại TP Cần Thơ chiều 12-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm