Miền Trung tiếp tục mưa to, đã có 14 người chết

Do mưa lớn kéo dài, lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có khả năng lên lại. Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất vùng núi và ngập lụt ở vùng trũng thấp, đô thị tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa.

Thống kê từ Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai cho biết tình hình thiệt hại do mưa lũ ở miền Trung tính đến ngày 13-12 đã có 14 người chết và một người mất tích, chín ngôi nhà bị sập, hàng chục ngàn hecta lúa và hoa màu bị hư hại; hơn 160.000 con gia súc, gia cầm bị chết và lũ cuốn trôi. Mưa lũ cũng khiến hơn 13.000 m đê bao, bờ bao bị sạt lở; 50 đập thủy lợi bị ảnh hưởng; hơn 130.000 m đường giao thông địa phương bị hư hại.

Trước tình hình trên, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai yêu cầu các địa phương tiếp tục khắc phục hậu quả, chủ động ứng phó diễn biến mưa lũ tiếp theo.

• Tại các tỉnh phía Bắc, đối mặt với đợt rét đậm, rét hại đầu tiên, Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã có công điện khẩn lưu ý các địa phương phòng chống rét cho vật nuôi, nhất là trâu bò. Theo đó, cần chủ động thức ăn tại chuồng, không chăn thả khi nhiệt độ xuống dưới 12 độ C, che chắn gió, giữ ấm cho vật nuôi...

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Xuân Dương, Cục trưởng Cục Chăn nuôi, cho biết: “Ngay từ đầu đợt rét, các địa phương đã chủ động phòng chống và kiểm soát tương đối tốt việc chống rét, chống đói cho đàn vật nuôi, đặc biệt là trâu bò.

Mặt khác, vì đợt rét này mới diễn ra, lại không kéo dài nên chưa có thiệt hại. Tuy nhiên, các địa phương, nhất là các vùng núi cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu… tuyệt đối không được chủ quan với diễn biến bất thường của thời tiết, tránh hậu quả xấu có thể xảy ra” - ông Dương nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm