Miền Trung: Tàu vào bờ, dân đốn cây đón bão số 10

Sáng ngày 14-9, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế tiếp tục kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ngụ an toàn; người dân khẩn trương chằng chống nhà cửa, chặt bỏ những cây cao... để chuẩn bị đón cơn bão số 10.

Thông tin từ Ban chỉ huy Tìm kiếm cứu nạn và Phòng chống thiên tai tỉnh Quảng Bình cho biết, tỉnh cũng đã kêu gọi gần 4.000 tàu thuyền của toàn địa phương đã vào các khu neo đậu trú tránh bão an toàn. Nhưng hiện vẫn còn 569 tàu cá với 4.641 lao động vẫn đang hoạt động trên biển. Sau đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Bình đã gửi điện tín cảnh báo bão cho 569 tàu này và sẽ vào bờ trong hôm nay.

Ngư dân đưa tàu thuyền vào bờ trú ngụ.

Ngư dân Phạm Văn Nam (xã Bảo Ninh), chủ tàu cá mang số hiệu QB - 1568HS cho biết, khi nghe thông tin về cơn bão số 10 tôi và các thuyền viên đã ngay lập tức di chuyển vào bờ để tránh bão. Hiện chúng tôi đang cố gắng tìm chỗ neo đậu an toàn nhất.

Trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Linh, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Quảng Bình cho biết: Sáng nay, có 580 tàu thuyền đang trên đường chạy vào bờ trú bão. Chúng tôi đang tổ chức hướng dẫn cho ngư dân ở trên 3 cửa sông vào neo đậu ở khu neo đậu an toàn.

Tại Quảng Trị, để chủ động phòng chống bão số 10 sắp đổ bộ vào miền Trung, tỉnh Quảng Trị lên kế hoạch sơ tán 3.881 hộ/7.710 người dân tránh bão đổ bộ trực tiếp.

Tàu thuyền nối đuôi nhau vào bờ trú ngụ.

Thông tin từ, Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, đến sáng 14-9, trên toàn tỉnh, 2.258 tàu với 6.950 người lao động đã vào nơi neo đậu an toàn. Trong đó, 2.254 tàu neo đậu trong tỉnh và 4 tàu neo đậu ngoài tỉnh.

Trưa nay, tại Thừa Thiên - Huế, xuất hiện mưa lớn kèm theo gió mạnh đã khiến một số cây xanh, biển hiệu gãy đổ, nhiều người tham gia giao thông hoảng loạn.

Xe biển xanh bị cây đè lên.

Vào khoảng 11 giờ sáng cùng ngày, xe biển xanh 75C-6767 (chưa rõ người điều khiển) khi lưu thông từ hướng đường Phạm Văn Đồng về đường Bà Triệu, đến đoạn chân cầu Vỹ Dạ thì bất ngờ bị cây xanh gãy đổ đè lên, rất may không có thương vong về người.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) cho biết: "Hiện tại ở địa phương đang xuất hiện mưa lớn và gió. Chúng tôi đã thông báo cho bà con chằng chống nhà cửa. Còn về tàu thuyền đã được người dân đưa vào bờ trú ngụ an toàn, không còn tàu thuyền nào đang hoạt động trên biển".

Hiện, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đang khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào bờ trú ngụ an toàn. Người dân sống tại khu vực ven biển đang tích cực chằng chống nhà cửa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm