Miễn nhiệm giám đốc giả mạo giấy tờ cho lãnh đạo đi chơi golf giữa dịch

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 9-9, trao đổi với PLO, ông Huỳnh Cao Nhất, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, cho hay sáng cùng ngày ông đã nhận được thông báo của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch (TTTTXTDL) Bình Định về phân công công tác đối với bà Huỳnh Thị Kim Bình.

Theo đó, bà Bình được điều làm viên chức của bộ phận xúc tiến du lịch thuộc TTTTXTDL tỉnh Bình Định.

Trụ sở Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định. Ảnh: Tư liệu

Trước đó, bà Huỳnh Thị Kim Bình, Giám đốc TTTTXTDL Bình Định đã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng và bị miễn nhiệm chức giám đốc trung tâm trên.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Định, với cương vị giám đốc TTTTXTDL Bình Định, bà Huỳnh Thị Kim Bình đã trực tiếp soạn thảo, ký ban hành giấy mời của TTTTXTDL Bình Định để hợp thức hóa vi phạm của ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định và một số đảng viên khác.

Qua đó, bà Bình giúp ông Dũng và một số đảng viên khác báo cáo sai sự thật, che giấu khuyết điểm, vi phạm.

Ông Nguyễn Văn Dũng đã bị miễn nhiệm chức vụ giám đốc Sở Du lịch Bình Định. Ảnh: Tư liệu

Như PLO đã phản ánh, trong hai ngày 31-7 và 1-8, các ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định; Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục Thuế tỉnh Bình Định; Lê Văn Thảo, Tổng giám đốc Công ty CP Phú Tài; Nguyễn Hữu Lộc, Giám đốc Công ty TNHH Khoáng sản Thành An chơi golf tại một khu nghỉ dưỡng ở TP Quy Nhơn (Bình Định).

Tại đây, bốn người này tiếp xúc gần với chị TTQ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 3-8. Bốn người trên cùng bảy nhân viên sân golf của khu nghỉ dưỡng trở thành các trường hợp F1 và đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định. 

Sau khi hết thời hạn cách ly y tế tập trung, ông Nguyễn Công Thành gửi bản kiểm điểm cá nhân cho lãnh đạo Cục Thuế Bình Định kèm giấy mời do TTTTXTDL Bình Định phát hành ngày 30-7.

Giấy mời trên có nội dung về tổ chức khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch theo đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay thẳng charter đến Bình Định.

TTTTXTDL Bình Định mời ông Nguyễn Công Thành tham gia khảo sát các dịch vụ tại sân golf để xây dựng quy trình, sản phẩm phục vụ du khách theo đề án thí điểm và phương án phòng chống dịch COVID-19. Thời gian lúc 14 giờ ngày 1-8 (Chủ nhật). Giấy mời này do bà Huỳnh Thị Kim Bình ký.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng tỉnh Bình Định xác định giấy mời trên là giả. Ông Nguyễn Văn Dũng thừa nhận đã chỉ đạo bà Bình soạn thảo, ký giấy mời trên để hợp thức hóa việc chơi golf khi đang giãn cách xã hội.

Ông Nguyễn Công Thành, Cục phó Cục Thuế Bình Định đang bị tạm đình chỉ công tác. Ảnh: Tư liệu

UBKT Tỉnh ủy Bình Định quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với các ông Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Công Thành và bà Huỳnh Thị Kim Bình.

Tiếp đó, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Dũng, đồng thời miễn nhiệm chức vụ giám đốc Sở Du lịch Bình Định đối với ông này kể từ ngày 1-9. UBND tỉnh điều động ông Dũng đến Sở Nội vụ chờ phân công công tác.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định cũng có văn bản đề nghị Ban Cán sự Đảng Bộ Tài chính xem xét, xử lý về chính quyền đối với vi phạm của ông Nguyễn Công Thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm