Miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND TP.HCM với ông Nguyễn Thành Phong

Tại kỳ họp thứ hai HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 sáng 24-8, các đại biểu đã thống nhất với tờ trình của HĐND TP miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP.HCM đối với ông Nguyễn Thành Phong.

Lý do trước đó, ông Nguyễn Thành Phong được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Ông Nguyễn Thành Phong. Ảnh: HOÀNG GIANG

Nói về việc này, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết việc điều động, phân công ông Nguyễn Thành Phong nhận nhiệm vụ Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã nằm trong phương án công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng.

Việc ra quyết định vào thời điểm hiện nay đã được Bộ Chính trị cân nhắc kỹ lưỡng.

“Khi cầm quyết định trong tay, đồng chí Nguyễn Thành Phong có nói "tôi rất áy náy phải rời TP vào lúc này...” - ông Nên thông tin.

Theo Bí thư Thành ủy, ông Nguyễn Thành Phong đã có thời gian dài gắn bó với TP.HCM, là một cán bộ trưởng thành sớm từ phong trào thanh niên và sinh viên của TP này. Hơn 35 công tác, ông Phong đã hoạt động sôi nổi trên nhiều lĩnh vực và nhiều cương vi từ địa phương đến trung ương.

Trên cương vị là Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Phong đã đóng góp nhiều công sức để xây dựng và phát triển TP.HCM, luôn hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Trước đó, ngày 20-8, Bộ Chính trị đã có Quyết định về việc điều động, phân công ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM giữ chức Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Ông Nguyễn Thành Phong năm nay 59 tuổi, quê ở xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Ông có trình độ là tiến sĩ Kinh tế, cử nhân Lý luận chính trị.

Ông là Ủy viên Trung ương Đảng các khóa XI, XII, XIII; đại biểu Quốc hội các khóa X, XI.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm