Miền Bắc mưa mát, miền Trung vào đợt nóng

Tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, hôm nay (4/6), các địa phương miền Bắc do tác động của rãnh áp thấp nên vẫn duy trì trạng thái thời tiết khá dễ chịu, chỉ nắng nóng ban ngày, chiều tối có mưa, giông rải rác, trời chuyển mát. Trong khi đó, các địa phương miền Trung bắt đầu tăng nhiệt do tác động của áp thấp nóng bắt đầu tác động trở lại; đợt nắng nóng tiếp theo bắt đầu tác động đến các địa phương miền Trung.

Dự báo trong 2- 3 ngày tới, miền Bắc còn duy trì mưa, giông về chiều tối, ngày nắng. Miền Trung nắng nóng, có nơi trên 39 độ C. Các địa phương miền Nam cũng xuất hiện mưa ngắn về chiều tối và đêm,trời chuyển mát.

Chi tiết các địa phương trên cả nước ngày và đêm 4/6 như sau:

Phía tây Bắc bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Phía đông Bắc bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; nhiệt độ thấp nhất  24 - 27 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Khu vực Hà Nội, đêm không mưa, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và giông; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 32 - 35 độ.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, đêm không mưa, ngày nắng, vùng núi có nắng nóng, riêng phía Nam tối nay và chiều tối có mưa rào và giông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng tố lốc, gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 32 - 35 độ, vùng núi 36 - 38 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, đêm không mưa, ngày nắng, riêng phía bắc chiều tối nay và chiều tố có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông cần đề phòng tố lốc, gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Tây Nguyên, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có giông, trong cơn giông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh; nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ, cao nhất từ 30 – 33 độ.

Nam Bộ, chiều và tối có mưa rào và rải rác có giông; nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Theo Phạm Thanh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm