Mẹ Thiếu úy Đạt: Không đồng ý kết luận hội đồng chuyên môn

Ngày 10-9, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết đơn vị đã gửi kết luận của hội đồng chuyên môn liên quan đến vụ giải quyết việc Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi, thuộc Đội CSĐT tội phạm về kinh tế-ma túy, Công an huyện Long Hồ) đến Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh Vĩnh Long.

Ngay sau đó, bà Trần Thị Xuân Tươi (mẹ Thiếu úy Đạt) cho biết: “Gia đình chưa nhận được kết luận họp hội đồng chuyên môn nhưng qua thông tin báo chí đăng tải, tôi thấy kết luận là không khách quan. Khi đưa con vào cấp cứu, tôi có nói con tôi uống nhầm ca nước chứa ma túy nhưng bác sĩ không chịu cấp cứu mà kêu đưa qua BV Tâm thần. Như vậy là thiếu trách nhiệm. Tôi sẽ tiếp tục khiếu nại lên cấp cao hơn”.

Trước đó, ngày 31-8, hội đồng chuyên môn (gồm 25 người, trong đó có bốn chuyên gia tuyến trên thuộc BV Chợ Rẫy TP.HCM, Viện Pháp y tâm thần Trung ương khu vực) đã có cuộc họp liên quan đến việc Thiếu úy Đạt đến khám, chữa bệnh tại BV đa khoa (BVĐK) Vĩnh Long (phía Nam).

Hội đồng chuyên môn đã kết luận nhân viên trực cấp cứu của bệnh viện có sai sót về chuyên môn khi chưa khai thác bệnh sử, thăm khám đầy đủ nên chẩn đoán ban đầu còn chủ quan, vội vàng. Nguyên nhân do trường hợp này là một ca khó loại trừ về cấp cứu tâm thần, bác sĩ trực có hạn chế về chuyên môn và kinh nghiệm. Tuy nhiên, bác sĩ trực không có dấu hiệu thiếu trách nhiệm.

Do đó, Sở Y tế yêu cầu giám đốc BVĐK Vĩnh Long chỉ đạo tổ chức họp kiểm điểm bác sĩ trực cấp cứu và xử lý sai phạm theo quy định.

Bà Trần Thị Xuân Tươi (mẹ Thiếu úy Đạt).

Trước kết luận của hội đồng chuyên môn, gia đình Thiếu úy Đạt vô cùng bức xúc, cho biết không đồng ý với kết luận này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm