Mẹ già đau đớn kể chuyện con trai đổ xăng đốt cha

Nạn nhân bị con trai thiêu sống là ông Võ văn Bời (75 tuổi, trú tại ấp Bình Tiên, xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre). Kẻ dùng xăng đốt cha rồi tìm đến thuốc độc tự sát là Võ Công Vứt (38 tuổi, con trai ông Bời).

Đất đai chia không đều!

Người mẹ già Phan Thị Lượm (64 tuổi, mẹ Vứt) chứng kiến cảnh con ra tay sát hại cha xót xa kể lại, chuyện bắt đầu xảy ra vào sáng ngày 8/6, Vứt đi dự tiệc sinh nhật đứa cháu họ về nhà, vừa đi vừa phàn nàn cha chia đất không đều cho bằng các anh, chị.

Hiện trường vụ con trai ném xăng thiêu sống cha ruột.
Hiện trường vụ con trai ném xăng thiêu sống cha ruột.

Nghe con nói, ông Võ Văn Bời rất buồn lòng, nhưng biết con có men rượu nên ông bảo con vào nhà nằm nghỉ. Tuy nhiên, Vứt vẫn tiếp tục nặng lời với cha mình. Chỉ đến khi bà Lượm khuyên ngăn mới ngừng lớn tiếng.

Đến 11h30 cùng ngày, Vứt tìm chìa khóa xe máy không thấy và cho rằng cha đã cất giấu. Vứt đến đòi chìa khóa, nhưng ông Bời không biết chìa khóa ở đâu.

Vứt tiếp tục lớn tiếng với cha ruột. Đồng thời rút một cốc xăng từ trong chiếc xe máy đưa đến trước mặt cha: “Giờ ông muốn sao? Có trả chìa khóa cho tôi không?”, bà Lượm kể.

Khi ông Bời nói: “Tao không cầm, mày xem để đâu thì đi mà tìm. Mà mày say này đi đâu mà đòi xe máy? Tao mà có cầm cũng không đưa”.

Nghe cha nói vậy, Vứt liền hất cốc xăng vào người ông Bời và châm lửa đốt cha mình cháy như ngọn đuốc.

“Lúc tôi chạy vào thì không còn kịp nữa, lửa bùng cháy trên người chồng tôi. Ông ấy nằm lăn lộn dưới nền đất kêu cứu. Tôi hốt hoảng, kêu mọi người tới cứu giúp rồi lấy chiếc mền trùm lên người ông ấy”, bà Lượm bàng hoàng nhớ lại.

Nhập mô tả cho ảnh
Mẹ già chua xót khi chứng kiến chồng bị con châm lửa đốt cháy như ngọn đuốc.

Cùng thời điểm này, Vứt đã chạy ra phía sau nhà, lấy chai thuốc diệt cỏ uống tự sát. Người nhà phát hiện Vứt nằm vật vã trên nền đất, miệng sùi bọt mép.

Ngay sau đó, cả 2 cha con ông Bời được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Nghịch tử hối hận

Theo bà Lượm, Vứt tỏ ra vô cùng hối hận sau khi tỉnh rượu. Tâm can anh luôn dằn vặt, đổ lỗi cho “ma men” khiến bản thân không thể kiểm soát trước hành vi dùng xăng phóng hỏa đốt cha mình.

Vứt được biết đến là đứa con ngoan ngoãn nhất trong nhà. Là con út trong gia đình có 11 người, nhưng mọi chuyện lớn nhỏ đều trong tay Vứt xử lý.

“Tuổi ngoài 30, nhưng khi tôi khuyên lấy vợ, Vứt lại nói: "Con chỉ muốn ở thế này phụng dưỡng cha mẹ tới già thôi, vợ con về không hợp gia đình lại không vui". Nghe những lời vậy, tôi vừa vui lại vừa buồn vì suy nghĩ đó của con", người mẹ già nghẹn ngào.

Nhập mô tả cho ảnh
Ông Võ Văn Bời bị bỏng đến 65% đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Lần lượt các con ông Bời trong nhà lập gia đình riêng, nên đã chia đất cho các con. Thế nhưng, phần đất của Vứt được cho là ít hơn, khiến người con út được tiếng là “có hiếu” tỏ ra giận dữ trong thời gian gần đây.

Đã rất nhiều lần, mỗi khi uống rượu về nhà là Vứt lại kéo việc chia đất ra để kiếm chuyện với cha mẹ già.

"Kể từ ngày chia chác đất đai, Vứt bỗng nhiên thay đổi tâm tính hoàn toàn. Nó thường xuyên đi nhậu cùng bạn bè cho tới say khướt mới chịu về. Thường xuyên cãi cha mẹ và có lúc còn hành hung cả ông ấy", bà Lượm tâm sự.

"Gần tháng nay nó còn khoe, mới quen được một cô gái ở xã bên và có ý định cuối năm cưới vợ. Không biết có phải vì chuyện này mà nó lại nằng nặc nói cha mẹ chia đất không công bằng.

Cách đây một tuần, nó còn hành hung cả ông Bời ngay trong ngày làm đám giỗ. Thật không ngờ, thằng Vứt lại có thể thay đổi tâm tính nhanh tới vậy…", ông Bảy, 52 tuồi, sống cạnh nhà bà Lượm cho hay.

Hiện Công an tỉnh Bến Tre đã ra lệnh tạm giữ Võ Công Vứt để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Cấm La-Quốc Huy (Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm