Máy bay Úc không thể tiếp cận mảnh vỡ do thời tiết xấu

Cơ quan hàng hải Úc thông báo chiếc máy bay P3 đang tìm mọi cách để tiếp cận và xác định hai vật thể lạ, nghi ngờ là mảnh vỡ của máy bay Malaysia mất tích. Tuy nhiên việc này gần như là không thể do ảnh hưởng thời tiết xấu.

Trước đó, nhiều nhà báo đã phản ứng gay gắt vì cho rằng hình ảnh này được chụp từ hôm 16-3, căn cứ trên các thông số hiển thị trên màn hình. Ông Hishammuddin Hussein, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia , không có bình luận gì mà chỉ nói đây là hình ảnh phía Úc mới công bố cho Malaysia sáng nay.

 Thông số ngày chụp tấm ảnh này hiện rõ là 16-3

Ông Hussein còn nói thêm rằng ông cảm thấy tiếc vì các thông tin xung quanh máy bay mất tích được giới truyền thông công bố khá nhiễu, nhiều thông tin không chính xác và mang tính võ đoán. Chính rừng thông tin ấy khiến thân nhân của các hành khách trên chuyến bay càng thêm rối trí. Thế nhưng trước đó chính giới chức Malaysia lại liên tục đưa ra nhiều thông tin mập mờ, bất nhất.

Theo hãng tin Mirror, ngay trong phát hiện hai vật thể lạ ngày hôm nay của cơ quan hàng hải Úc, phía Malaysia cũng bị chỉ trích vì cố tình “ém nhẹm” thông tin. Ông Hussein vẫn một mực khẳng định: “Chúng tôi không có gì để giấu diếm cả mà chỉ đơn giản là tất cả các thông tin cần phải được xác minh”.  

Trong khi bốn máy bay quân sự của Úc đang quần thảo trên vùng biển được xác định có mảnh vỡ thì thời tiết vẫn đang xấu đi.  Theo ông David Gleave, một nhà nghiên cứu an toàn hàng không, đại học Loughborough, các dòng hải lưu luân chuyển mạnh sẽ khiến các mảnh vỡ này càng trôi xa khỏi vị trí ban đầu.

 Sương mù dày đặc hạn chế tầm nhìn của các máy bay tìm kiếm. Ảnh: Mirror

Lực lượng tìm kiếm bắt đầu tính đến khả năng phải huy động tàu ngầm một khi xác định được vị trí máy bay gặp nạn. Đồng thời, các nhà hải dương học cũng đang được chọn lọc để tham gia phác thảo sơ đồ đáy biển trong khu vực, phục vụ việc tìm kiếm máy bay trong lòng đại dương.

Phương Dung

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm