Máy bay, tàu tìm kiếm các nước ồ ạt đến Ấn Độ Dương

Ngay sau khi cơ quan hàng hải Úc công bố hình ảnh hai vật thể dài đến 24 m, nghi ngờ là mảnh vỡ chiếc máy bay Boeing 777-200, một loạt tàu chiến và phi cơ các nước đã lập tức có mặt để hỗ trợ tìm kiếm.

Một chuyên cơ P-3 Orion của không lực hoàng gia Úc đã có mặt đầu tiên lúc 10 giờ 50 phút (giờ địa phương). Ngoài ra còn có ba phi cơ khác, dưới sự điều khiển của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Úc. Trong đó có một chiếc RAAF Orion, một chiếc Orion của New Zealand và một chiếc P-8 Poseidon của không quân Hoa Kỳ. Tất cả các máy bay này đều đã được điều động ngay trong sáng và chiều nay.

 Lực lượng tìm kiếm của không quân hoàng gia Úc. Ảnh: Mirror

Tàu hải quân HMAS Success của Úc đang trên đường tới. Đây là con tàu hiện đại, được trang bị đầy đủ để có thể trục vớt bất cứ vật thể nào, xác định là của chiếc Boeing Malaysia.

Ngoài ra, hàng hải Úc đã kêu gọi sự giúp đỡ của một hãng tàu của Nauy. Hãng Hoegh St. Petersburg, Nauy, cho biết con tàu này đang trên đường từ Madagascar đến Melbourne. Trong chiều nay, con tàu Nauy đầu tiên tham gia cứu nạn máy bay Malaysia đã có mặt ở phía nam Ấn Độ Dương để làm nhiệm vụ.  Một tàu khu trục HMS Echo cũng được điều từ vịnh Ba Tư đến khu vực tìm kiếm.

 Tàu của các nước được triển khai nhanh chóng. Ảnh: Mirror

Chiếc phi cơ RAAF C-130 Hercules được giao nhiệm vụ thả phao khoanh vùng, đánh dấu khu vực phát hiện mảnh vỡ để dễ dàng cho các phương tiện quan sát. Nhờ hệ thống phao này, tàu và máy bay sẽ có cơ sở tham chiếu, định vị tốt hơn nếu cuộc tìm kiếm phải kéo dài.

Tính cho đến chiều tối nay đã có 24 tàu các loại và 29 máy bay tiếp cận khu vực phát hiện vật thể trôi lớn, cách cách thành phố Perth  (Úc) khoảng 2.500 km về phía tây nam. Dường như các nước đã rất sốt ruột để tìm cho được chiếc máy bay đã "biến mất" gần hai tuần qua của Malaysia Airlines. 

Trong chiều nay, khu vực biển  Ấn Độ Dương đầy mây,  trời đổ mưa nặng hạt khiến đội tìm kiếm bị hạn chế tầm nhìn đáng kể.

PD

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.