Máy bay mất tích: Đảng Pakatan Rakyat đã bắt hành khách làm…con tin?

“Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là làm sao cho tất cả những người trên chuyến bay MH370 được an toàn. Tôi sẽ trao đổi những nơi có thể làm cuộc trao trả nếu hành khách trở thành con tin”, ông Omar nói.

Sau phát biểu trên, ông Mahfuz Omar xác định rằng những yêu sách trong việc chuyến bay mất tích là có thể có liên quan đến các thủ lĩnh của tổ chức Pakatan Rakyat, một liên minh đảng phái đối lập ở Malaysia

Ông  Mahfuz Omar tại buổi họp.

Trong phiên họp quốc hội, ông Mahfuz Omar đề nghị Thủ tướng Malaysia Najib Razak và Bộ trưởng Giao thông Hussein xem xét những dự đoán này của ông. Nếu coi đó là giả thiết có lý thì cần phải thảo luận vấn đề cho đến khi có giải pháp. Tuy nhiên cả Thủ tướng và Bộ trưởng chưa nhất trí với điều này.

Pakatan Rakyat là một Đảng Liên minh Dân chủ gồm ba đảng phái lớn ở Malaysia là Đảng Liên minh Hồi giáo Malaysia, Đảng Nhân dân Lập hiến và Đảng Hành động Dân chủ. Hiện nay đảng này kiểm soát cấp độ nhà nước ở ba bang của Malaysia. Trong số lãnh đạo của Đảng liên mình này có ông Anwar Ibrahim, thủ lĩnh của Đảng đối lập hiện nay, vừa bị kết án tù 5 năm.

Có một chi tiết quan trọng là báo chí Malaysia cho biết cơ trưởng Zaharie là người ủng hộ ông Anwar Ibrahim.

TP

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.