Máy bay Malaysia đã rơi: Bắc Kinh giận dữ

Họ gào thét, kêu khóc, ngã quỵ và nhiều người tỏ ra mất kiểm soát khi nghe thông tin từ cuộc họp báo tối ngày thứ hai của thủ tướng Malaysia , công bố thông tin máy bay đã rơi ở Ấn Độ Dương và không một ai sống sót.

Hãng tin Reuters cho biết tại đây không khí vô cùng căng thẳng, hàng trăm người đều tỏ ra vô cùng phẫn nộ.  

 Người phụ nữ Trung Quốc này chỉ còn biết gào khóc và chắp tay cầu nguyện, mong rằng sự thật không phải như vậy. Ảnh: Mirror

Nhiều người cho rằng chính phủ Malaysia đã bưng bít thông tin về chuyện máy bay đã thực sự không còn hi vọng. Chính vì vậy đã tạo nên một cuộc tìm kiếm quy mô lớn chưa từng có, gây thiệt hại nặng về tiền của. Quan trọng hơn cả, trong gần 20 ngày qua, cuộc tìm kiếm cứ mang đến hi vọng rồi lại thất vọng đã “tra tấn” những người ở lại.

 Một người phụ nữ bày tỏ sự tức giận của mình. Ảnh : AU

Có ít nhất bốn người đã gào lên: “Có điều gì đó đã bị che giấu, chắc chắn có điều gì đó vẫn còn bị giấu kín”.  Một người phụ nữ khác thì nói: “Giới truyền thông phải biết được việc này, những thông tin chúng ta có được trong hai tuần qua tất cả đều là giả”.

Trong khi đó nhiều người chỉ còn biết thẫn thờ nhìn lên màn ảnh truyền hình, miệng không ngừng nói: “Không thể như thế được”.

Hầu hết thân nhân đều từ chối trả lời phỏng vấn của các nhà báo, thậm chí có người còn hăm dọa sẽ dùng bạo lực nếu các phóng viên cố tình quay phim ở đây.  

Thủ tướng Malaysia trong buổi họp báo lúc 21 giờ (giờ VN) đêm qua. Ảnh: Mirror 

Có đến 2/3 hành khách trên chuyến bay là người Trung Quốc. Trước đó, trong nỗ lực gây sức ép để Malaysia cung cấp thông tin rõ ràng hơn, nhiều người Trung Quốc đã tuyệt thực và biểu tình trước đại sứ quán Malaysia.  Giới truyền thông Trung Quốc cho biết những thân nhân này đã nhận được một tin nhắn thông báo với nội dung: “Chúng ta buộc phải tin rằng máy bay đã rơi”, điều đó có nghĩa là không còn ai sống sót.

  Không khí nặng nề tại khách sạn Lido- Bắc Kinh  khi nghe tin máy bay đã rơi. Ảnh:  Nydailynews

 Tờ báo Nhân Dân của Trung Quốc cũng đưa ra chính kiến về việc này. Trong đó nói còn rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp, trong đó vấn đề lớn nhất chính là vì sao máy bay lại rơi ở Ấn Độ Dương trong khi hành trình của nó phải ở một hướng hoàn toàn khác.

Sau hơn hai tuần chờ đợi, cuối cùng thông tin họ nhận được  là người thân của họ thực sự không còn cơ hội sống sót. Ảnh: Nydailynews

"Việc tìm kiếm và điều tra không thể dừng lại. Sự thật phải được phơi bày”, tờ báo viết.

 Lực lượng cứu hộ Trung Quốc trước giờ xuất phát tìm kiếm máy bay mất tích. Ảnh: Mirror

Phương Dung

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm