Máy bay Hải quân Việt Nam tham gia cứu hộ tàu nước ngoài

Như đã đưa tin, ngày 2-1, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin tàu Bulk Jupiter gặp nạn, cách Vũng Tàu 155 hải lý. Thời điểm này trên tàu có 19 thuyền viên đang chở 46.400 tấn quặng sắt từ Malaysia đi Trung Quốc... Đến chiều thì các lực lượng đã phát hiện và cứu được bếp trưởng của tàu, đồng thời cũng vớt lên thi thể thuyền trưởng của tàu này.

Được biết hôm nay (4-1), thủy phi cơ DH-C6 (Không quân Hải quân) sẽ tiếp tục lên đường tìm kiếm cứu hộ cứu nạn. Các tàu hải quân, biên phòng thuộc các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn Vũng Tàu, Đồng Nai, TP.HCM cũng trong tình trạng sẵn sàng xuất kích… Còn đến chiều 3-1, mọi nỗ lực tìm kiếm vẫn chưa mang đến kết quả khả quan.

Đến chiều 3-1, do sóng to gió lớn nên lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn chưa thể trục vớt tàu vận tải Trường Thành 10 gặp nạn trên vùng biển Quảng Ngãi. Trước đó, ngày 2-1, tàu Trường Thành 10 (thuộc Công ty TNHH TM và vận tải Trường Thành) trong lúc vận chuyển hơn 1.200 tấn tinh bột sắn từ cảng Quy Nhơn về cảng Hải Phòng thì bị sóng đánh chìm. Lực lượng Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi sau đó đã kịp thời cứu toàn bộ bảy thuyền viên trên tàu.

TUẤN CƯỜNG - LUẬN NGỮ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm