Máy bay Air Asia mất tích: Cục Hàng không chưa nhận được yêu cầu hỗ trợ

 Ảnh minh họa

Theo ông Đỗ Quang Việt, phó cục trưởng Cục hàng không Việt Nam, đến nay cơ quan này chưa nhận được bất cứ yêu cầu hỗ trợ nào từ phía cơ quan quản lý hàng không dân dụng Indonesia và Singapore liên quan đến việc máy bay Aibus A320 mang số hiệu QZ 0501 của AirAsia (Indonesia) mất tích. 

“Mọi thông tin diễn biến chúng tôi cũng đọc báo để nắm thôi”- ông Việt nói.

Trước đó, chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia (Indonesia), bay từ Surabaya (Indonesia) đến Singapore, đã mất tích trên bầu trời do mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào lúc 7 giờ 24 phút sáng nay 28-12. Chiếc máy bay mất tích là một chiếc Airbus 320-200, chở 155 hành khách và nhân viên phi hành đoàn.

Chiếc máy bay Airbus này rời sân bay quốc tế Juanda tại Surabaya ở Đông Java vào lúc 5h20 sáng và theo dự kiến sẽ tới Singapore lúc 8h30 (0030 GMT) nhưng đã mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu vào lúc 7g55. 

Truyền thông Indonesia ngày 28-12 cũng đưa tin một chiếc máy bay được phát hiện rơi ở ngoài khơi bờ biển phía đông đảo Đông Belitung sau khi có thông tin máy bay của hãng hàng không AirAsia bị mất tích.

Theo đó, trang tin Bangka Post (Indonesia) dẫn lời ông Yuhinu, một sĩ quan quân đội Indonesia, cho biết đã có “một chiếc Airbus bị rơi ngoài khơi đảo Belitung”.

Bangka Post cũng cho biết thêm rằng hiện vẫn chưa có thông báo về địa điểm chính xác nơi máy bay rơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm