Mâu thuẫn gia đình, thuê sát thủ giết chồng

Từ hiện trường vụ án

Khoảng 19 giờ 5 phút, ngày 22-7, tại tổ 1, khu Cao Sơn 1, phường Cẩm Sơn (TX Cẩm Phả), quần chúng nhân dân phát hiện thấy một thi thể đàn ông tử nạn. Trên cổ và người đàn ông này có nhiều vết dao chém. Sát nơi người đàn ông tử nạn có một xe ô tô BKS 14A.00542 vẫn đang nổ máy, cánh cửa xe ô tô mở toang...

Thông tin nhanh chóng được báo cho cơ quan Công an Cẩm Phả. Ngay lập tức lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Cẩm Phả đã có mặt bảo vệ hiện trường và triển khai điều tra, làm rõ vụ việc. Cùng lúc, lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH và CBCS Phòng khoa học kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cũng kịp thời có mặt để xác minh, điều tra.
Mâu thuẫn gia đình, thuê sát thủ giết chồng ảnh 1
Hiện trường vụ án

Quá trình khám nghiệm hiện trường, bước đầu cho thấy: Nạn nhân bị 3 vết thương ở cổ do dao đâm; xương sườn số 5 có 1 vết dao đâm; cẳng tay trái có 2 vết dao đâm; đùi phải có 2 vết dao đâm trượt. Quá trình điều tra cho thấy cùng chiếc ô tô để tại hiện trường toàn bộ tài sản trên người nạn nhân còn nguyên vẹn ...
Cơ quan CSĐT đã nhanh chóng xác định được danh tính nạn nhân là Phạm Hùng Thái (tên gọi khác là Thước), SN 1960, trú tại tổ 4, khu Tây Sơn 1, phường Cẩm Sơn (TX Cẩm Phả).

Các nhân chứng gần đó cho biết, trước khi anh Thái chết còn có 3 đối tượng từ trong xe ô tô lao ra. Từ thông tin trên, cộng với việc khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường cho cơ quan điều tra đưa ra nhận định ban đầu đây không phải là vụ giết người cướp tài sản vì toàn bộ tài sản của nạn nhân vẫn còn nguyên vẹn.

Giả thiết được đặt ra lúc này là nạn nhân có thể bị giết do quan hệ làm ăn hoặc quan hệ tình cảm.

Nút thắt của vụ án mạng ...được cởi

Tuy nhiên, hướng điều tra của các điều tra viên đã nghiêng theo hướng án mạng có thể do mâu thuẫn tình cảm bởi nếu nghe tin chồng bị sát hại thì người vợ nạn nhân cũng phải thể hiện nỗi đau đớn vô cùng nhưng ngược lại vợ nạn nhân không hề đến chỗ thi thể chồng nằm mà lại trải chiếu ngồi khóc người quá cố cách đó hơn 50 mét.

Mặt khác, qua xác minh, các điều tra viên còn xác định được khi bỏ chạy các đối tượng đi về hướng km số 6 , phường Quang Hanh (Cẩm Phả) và xuống xe tại đây.

Lực lượng Công an Cẩm Phả cũng được huy động tối đa để bủa đi rà soát tất cả các nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn trên địa bàn Cẩm Phả. Và công an đã phát hiện được con dao bầu (hung khí) đối tượng dùng sát hại nạn nhân. Lực lượng điều tra cũng xác định được quan hệ của vợ nạn nhân là Nguyễn Thị Vân (SN 1965) và gia đình vợ anh ta...

Nhân vật "nổi" được các trinh sát quan tâm là Hoàng Anh Tuấn (tên thường gọi là Tuấn Hồng Công), SN 1988, trú tại tổ 22, khu Hòa Bình, phường Cẩm Tây (Cẩm Phả). Tuấn là đối tượng cầm đầu một băng nhóm, thường hoạt động tại km 6 phường Quang Hanh. Mẹ Tuấn là chị gái vợ nạn nhân. Quá trình điều tra, xác minh thấy Tuấn có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tác động tâm lý đối với Tuấn, kết hợp với biện pháp nghiệp vụ, đến 9 giờ, ngày 24-7, Tuấn đã thừa nhận mình là đối tượng tổ chức sát hại Phạm Hùng Thái và ra đầu thú. Trước cơ quan công an Tuấn khai nhận: Hai vợ chồng Phạm Hùng Thái và Nguyễn Thị Vân có mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày. Theo Tuấn nói, vì chồng Vân là anh Thái có bồ bịch... nên Vân ghen.

Hơn nữa, trong quá trình làm ăn với gia đình nhà vợ (thu mua than quét vét...) Thái có nhiều biểu hiện không sòng phẳng, thậm chí còn tỏ ra xem thường gia đình nhà vợ. Đã có lần, gia đình nhà Vân đã đánh Thái...Từ đó mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng Thái và Vân ngày càng tăng. Rồi Vân tìm gặp Tuấn nhờ Tuấn gọi "đàn em" thuê giết chồng.

Được Vân nhờ, ngày 19-7 Tuấn gọi "đàn em" là Vũ Trung Thực (SN 1991), trú tại thôn 5, xã Kiến Thiết, Tiên Lãng (Hải Phòng) ra Quảng Ninh, nhờ Thực giết Thái (chồng Vân) với giá 30 triệu đồng. Thực đồng ý, Tuấn trực tiếp đưa cho Thực 2,5 triệu đồng.
Còn Vân gặp Thực đưa tiếp 8 triệu đồng để "đặt cọc" và cung cấp cho Thực một số thông tin liên quan đến chồng mình, như: Đặc điểm nhận dạng Thái, số điện thoại di động, số xe ô tô của Thái... Sau đó, Thực quay về quê và rủ thêm cháu họ mình là Bùi Văn Ánh (SN 1992) ở gần nhà cùng thực hiện vụ "làm ăn" này.
Ngày 20-7, Thực và Ánh ra khu Bến Do, phường Cẩm Trung (Cẩm Phả) thuê nhà nghỉ Thượng Hải để chờ thời cơ gây án. Trong thời gian này, Ánh rủ thêm bạn Ánh là Khúc Văn Cường (SN 1994), trú tại khu An Sơn, phường Cẩm Sơn (Cẩm Phả) cùng thực hiện vụ án.

Trước khi hành động, các đối tượng đã lên kế hoạch rất tỉ mỉ, phân công cụ thể và chuẩn bị 1 dao bầu và 1 dao bấm. Kế hoạch sẵn sàng, Thực nhờ Tuấn gọi điện thuê xe Thái với lý do đi Uông Bí.

15 giờ, ngày 22-7 Thái chở Thực, Ánh và Cường từ Cẩm Phả đi Uông Bí. Bọn chúng cố tình kéo dài thời gian để trời tối điều xe ra chỗ vắng mới hành động.
Khi từ Uông Bí về, Thực kêu Thái chở bọn chúng ra khu vực nói trên rồi lợi dụng lúc Thái không để ý, Ánh ngồi ngay sau ghế xe của Thái dùng tay ôm ghì xiết chặt cổ Thái vào ghế. Còn Thực và Cường dùng dao bầu, dao bấm đâm Thái. Đến khi thấy Thái không cử động nữa bọn chúng bỏ chạy khỏi xe.
Ngay sau Tuấn ra đầu thú, cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã bắt khẩn cấp Vân khi Vân cùng gia đình đang tổ chức mai táng chồng tại An Lạc Viên. Đồng thời tổ chức lực lượng đi truy bắt tiếp 3 đối tượng liên quan đến vụ án.

Quá trình điều tra, các điều tra viên và trinh sát nắm được: Gây án xong Ánh, Thực và Cường đã chia nhau tiền và đón xe lên Hà Nội, đến bến xe ô tô Hà Đông thì chia tay nhau. Phối hợp với Công an TP Hà Nội, Cục truy nã Bộ Công an, Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Hải Phòng... ngày 28-7, các điều tra viên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Quảng Ninh đã bắt được Thực tại thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm (Hà Nội).

19 giờ, ngày 29-7, tại một nhà nghỉ ở phường Hà Cầu, Hà Đông (TP Hà Nội) cùng với Công an Hà Nội lực lượng điều tra Công an Quảng Ninh đã bắt được tên Ánh và Cường đang nhập với một băng nhóm tội phạm khác ở Hà Đông, thu được một số dao kiếm cùng nhiều đồ sử dụng ma túy tại phòng trọ.

4 giờ 35 phút, ngày 30-7, 2 đối tượng Ánh và Cường được đưa về cơ quan điều tra Công an tỉnh và cũng trong ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã cho tiến hành điều tra thực nghiệm tại hiện trường.

Theo Tuấn Hương (NLĐ/Quảng Ninh Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm