Máu nhiễm mỡ vẫn có cơ hội được học phi công

Anh HN cho biết các tiêu chuẩn ban đầu về sức khỏe để đáp ứng đầu vào của một trường phi công ở Mỹ không khó như mọi người vẫn nghĩ. Họ không quy định về chiều cao hay cân nặng, chỉ cần có sức khỏe tốt là được. Như các trường ở Úc thì họ chú trọng đến điều kiện về máu, mắt, tai phải đảm bảo bình thường. Nhưng nếu bạn bị máu nhiễm mỡ thì yên tâm bạn vẫn có cơ hội được học phi công. Họ sẽ có bác sĩ hướng dẫn điều trị đến khi bạn hết máu nhiễm mỡ thì bạn có thể tiếp tục vào học. Không có chuyện bạn phải kiểm tra sức khỏe ngặt nghèo như ngồi ghế quay hoặc các bài tập thử thách sự chịu đựng nào.

Về tiêu chuẩn tiếng Anh, bạn chỉ cần có một trình độ nhất định như khả năng nghe, nói, đọc, viết tương đối. Thí sinh sẽ trải qua phỏng vấn tiếng Anh nhưng không gắt gao. Nếu bạn dở tiếng Anh, họ sẽ nói cho bạn biết phải đi học tiếng Anh thêm. Nếu sau này trong quá trình học, học viên sẽ đạt các tiêu chí tiếng Anh theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO). Như phi công và kiểm soát viên không lưu phải đạt mức tối thiểu tiêu chuẩn tiếng Anh level 4 trình độ giao tiếp trong khai thác bay.

Điểm lưu ý, nếu bạn muốn về bay ở các hãng hàng không ở Việt Nam thì nên chọn những trường mà Cục Hàng không Việt Nam chọn chấp thuận quy trình đào tạo phi công của trường đó. Còn các nước khác, bạn học bất cứ trường đào tạo phi công nào đều đủ điều kiện lái máy bay các hãng hàng không.

Học viên sẽ phải thực hiện toàn bộ chương trình huấn luyện cơ bản từ Private Pilot License: được hiểu là bằng lái tư nhân; Instrument Rating: Bằng lái thiết bị; Commercial Pilot License: Bằng lái thương mại và cuối cùng là bằng lái 2 động cơ Multi-Engine Rating. Học viên sẽ vừa được học lý thuyết vừa lái máy bay thật trong suốt quá trình học ngay khi mới vào học. Phương pháp học rất đặc biệt là đối diện, mỗi học viên phải ngồi trong vòng hai tiếng nói chuyện với một giảng viên kiểm tra về kiến thức được học. Đậu rồi học viên mới được lên máy bay lái thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm