Matxcơva giải quyết ùn tắc giao thông bằng cáp treo

Tờ Moskovsky Komsomolets mới đây cho biết, thành phố Matxcơva đã gần như quá tải khả năng vận chuyển cư dân đô thị. Tuy vậy, nếu sử dụng cáp treo, tương tự mô hình ở Venezuela, Barcelona, Hồng Kông và nhiều nơi khác thì kế hoạch rất khả thi.

Matxcơva giải quyết ùn tắc giao thông bằng cáp treo ảnh 1

Đây là loại phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, không gây ồn và an toàn. Với độ cao khác nhau, các toa cáp treo có thể nối liền các tòa nhà, qua sông, qua đường sắt và những trở ngại khác.

Theo nghiên cứu, ở địa hình bằng phẳng, cáp treo có thể lắp đặt ở độ cao 10-12m so với mặt đất, việc xây dựng nhanh chóng và ít tốn kém hơn là làm đường nhựa. Việc tiêu thụ điện năng cũng vừa phải. Tại đô thị hiện đại, cáp treo có thể vận chuyển cả hành khách và ôtô cho bãi đỗ xe. Với công nghệ mới, hệ thống cáp treo sẽ tránh được rung lắc, có thể đạt tốc độ tối đa 30-40km/giờ. Giá vé được tính toán khoảng 25 rúp/lượt.

Theo các chuyên gia của trường đại học trên, những vùng ngoại ô của Matxcơva có thể nói với tàu điện ngầm bằng hệ thống cáp treo này. Từ đó có thể giảm lượng phương tiện tham gia giao thông trên đường phố.

Theo Anh Vũ (ANTĐ/Pravda)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm