Mặt trận TP Hải Phòng tham gia giải toả điểm nóng thu hồi đất

Dự đại hội MTTQ TP Hải Phòng lần thứ 15 diễn ra trong hai ngày 27 và 28-6, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, cho rằng mặt trận cần đổi mới tuyên truyền, vận động nhân dân để giải toả điểm nóng trong bồi thường thu hồi đất.

Ông Mẫn cho rằng MTTQ TP cần nhận diện rõ những thách thức khi đô thị hoá nhanh, thành phần dân cư đa dạng sẽ khó khăn hơn trong nắm bắt tình hình nhân dân, quản lý xã hội, nhất là các tệ nạn xã hội và ô nhiễm môi trường.

Trong bối cảnh Hải Phòng phát triển mạnh công nghiệp, tốc độ đô thị hoá nhanh, công tác đền bù, thu hồi đất là trọng tâm, mặt trận cần đổi mới tuyên truyền vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân, giúp chính quyền giải toả những điểm nóng, phức tạp ở cơ sở.

Theo MTTQ TP Hải Phòng, trong nhiệm kỳ vừa qua, mặt trận đã tuyên truyền vận động, nhờ đó, hơn 36.000 hộ dân đã cơ bản đồng thuận di dời, giải phóng hơn 3.600 hec-ta đất để Hải Phòng triển khai các dự án, nhất là các dự án cải tạo chỉnh trang đô thị và xây dựng nông thôn mới.

MTTQ Hải Phòng cũng thực hiện hơn 11.000 cuộc giám sát, tham gia giải quyết hàng trăm lượt đơn thư khiếu nại tố cáo, giúp chính quyền tổ chức hơn 2500 cuộc đối thoại với nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm