Mất rừng là mất Tây Nguyên

Theo trang web Chính phủ, Thủ tướng nhìn nhận thời gian qua, việc Tây Nguyên mất 41% diện tích rừng là rất nghiêm trọng. Nguyên nhân là các cấp, các ngành chưa quan tâm đúng mức.

Thủ tướng chỉ đạo kiên quyết thực hiện việc đóng cửa rừng tự nhiên, không chuyển mục đích sử dụng đất lâm nghiệp trong khu vực 2,25 triệu ha rừng tự nhiên hiện có sang mục đích khác, trừ các dự án phục vụ mục đích quốc phòng, an ninh quan trọng. Ngoài ra, ngừng cấp phép các công trình thủy điện liên quan đến chiếm đất rừng và rừng. Thủ tướng cũng yêu cầu đấu tranh một cách có hiệu quả với nạn phá rừng, giải quyết kịp thời tình trạng di dân tự do, tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân trong việc bảo vệ, phát triển rừng. “Mất rừng là mất Tây Nguyên” - Thủ tướng cảnh báo.

Việc bảo vệ rừng Tây Nguyên, được coi như “nóc nhà Đông Dương”, là đặc biệt quan trọng và cấp thiết. Bên cạnh vai trò về môi trường sinh thái, đa dạng sinh học, điều tiết khí hậu… rừng còn gắn với văn hóa cồng chiêng, tín ngưỡng, không gian sinh tồn của cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm