Mất liên lạc với 4 ngư dân trên tàu cá bị phá nước

Tối 17-10, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, vẫn chưa liên lạc được với bốn ngư dân trên tàu cá BĐ-97131 TS của ông Trần Văn Khánh (ngụ phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, Bình Định).

Ảnh minh họa. 

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 15-10, trong khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Trường Sa (Khánh Hòa), tàu cá BĐ- 97131 TS bị phá nước do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới.

Nhận được tin báo, Chi cục Thủy sản thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Bình Định liên lạc, đề nghị các ngư dân trên tàu cá BĐ-97543 TS của ông Nguyễn Hữu Kha (ngụ phường Hoài Hương) đang đánh bắt gần khu vực tàu bị nạn ứng cứu tàu cá BĐ- 97131 TS.

Sau đó, tàu cá của ông Kha và một tàu cá khác chạy đến khu vực có tàu cá bị nạn. Tuy nhiên, các ngư dân không tìm được tàu cá BĐ- 97131 TS, cũng không liên lạc được với các ngư dân trên tàu cá bị nạn.

Cũng theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, đến nay các tàu cá vẫn chưa tìm được ông Huỳnh Văn Lĩnh (55 tuổi, ngụ phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn) bị mất tích trên vùng biển phía nam quần đảo Trường Sa.

Trước đó, chiều 13-10, khi đang đánh bắt hải sản trên tàu cá BĐ-97634 TS của ông Nguyễn Văn Liền (ngụ phường Tam Quan), ông Lĩnh bị rơi xuống biển mất tích. Các ngư dân trên tàu cá này tìm kiếm ông Lĩnh liên tục nhiều ngày qua nhưng không có kết quả.

Hiện tàu cá BĐ-97092 TS đang đưa ông Đỗ Quốc Tâm (ngụ phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn), là thuyền trưởng tàu cá BĐ-97092 TS vào đảo Song Tử Tây thuộc quần đảo Trường Sa để cấp cứu.

Theo đó sáng 17-10, trong khi tàu đang đánh bắt trên vùng biển Trường Sa, thuyền trưởng Tâm bị điện giật, bị thương nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm