Mạnh tay trị cổ động viên gây rối

“Trước, trong và sau khi trận đấu Việt Nam - Malaysia diễn ra (tối 11-12), các trinh sát sẽ mặc thường phục lẫn trong đám đông để kịp thời phát hiện, bắt giữ ngay những người manh động” - Thượng tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67), Công an TP.HCM, nhấn mạnh tại cuộc họp sáng 10-12.

Thượng tá Trà cho biết PC67 cùng các đơn vị liên quan đã thông qua kế hoạch ngăn ngừa những người quá khích lợi dụng bóng đá để kích động quậy phá hoặc tổ chức đua xe. Theo đó, CSGT sẽ cắm trại 100% quân số, phối hợp với CSHS, CSCĐ, thanh niên xung phong tập trung ở các điểm nóng ở khu vực trung tâm. Riêng lực lượng cảnh sát sẽ sử dụng các camera, máy ảnh để chứng minh các vi phạm (như la ó kích động, nẹt pô, lạng lách, chạy thành đoàn…) và xử lý ngay.

Một quái xế bị CSGT xử lý ngay khi vừa rú ga. Ảnh: MP

“Khi bị đánh mạnh ở khu vực trung tâm, những người gây rối có thể dạt ra vùng ven nên chúng tôi đã yêu cầu các nơi này tăng cường tuần tra kiểm soát. Nếu tình hình vượt tầm kiểm soát thì báo ngay về trung tâm chỉ huy ở TP.HCM. Ở trung tâm luôn có lực lượng dự phòng với 100 mô tô cơ động để kịp thời hỗ trợ các nơi” - Thượng tá Trà thông tin.

Trước đó, đêm 7-12, sau khi tuyển Việt Nam thắng Malaysia 2-1, PC67 đã bắt giữ hơn 200 trường hợp vi phạm với các lỗi rú ga, lạng lách, dàn hàng ngang... Theo nhận định, tình hình sau trận lượt về tối 11-12 cũng sẽ căng thẳng không kém, bất kể kết quả trận đấu ra sao. Bởi trên thực tế, nhiều quái xế bị bắt giữ trong đêm 7-12 đã thừa nhận không biết Việt Nam thắng hay thua ở trận lượt đi “vì em không có coi”.

“Trong đợt này, chúng tôi sẽ tạm giữ toàn bộ xe vi phạm để sáng hôm sau phân loại giải quyết. Việc này nhằm ngăn chặn vi phạm có thể tiếp diễn, gây nguy hiểm cho xã hội. Theo quy định, việc tạm giữ xe tối đa bảy ngày song nếu có nghi ngờ, chúng tôi sẽ tạm giữ xe đến 30 ngày, thậm chí 60 ngày. Do vậy, đề nghị người dân khi cổ động, ăn mừng không được chạy xe tốc độ cao, thành đoàn hoặc gây rối, đánh võng. Mọi người không nên tụ tập ở vỉa hè, lòng lề đường để cổ vũ những người gây rối, đua xe. Ngoài ra cũng cần bình tĩnh, đừng để người khác kích động gây rối” - Thượng tá Trà nhấn mạnh.

Đặc biệt trong đợt này, lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các thanh thiếu niên. Sau 22 giờ, các thanh thiếu niên còn bị kiểm tra hành chính (thời gian qua CSGT đã bắt giữ nhiều người, thu giữ nhiều dao găm, dao bấm, mã tấu, súng điện, dùi cui điện…) và bàn giao cho công an địa phương nếu nghi ngờ là người nghiện.

Mở cao điểm xử “ma men” khu vực phía Tây

Theo Thiếu tá Huỳnh Trung Phong, Phó phòng PC67, dự kiến từ ngày 16-12, PC67 sẽ mở đợt cao điểm kiểm tra, xử phạt các vi phạm về nồng độ cồn ở khu vực quận Bình Tân và huyện Bình Chánh.

Theo thống kê, trong tháng vừa qua ở quận Bình Tân và huyện Bình Chánh đã xảy ra nhiều vụ TNGT chết người. Trong số đó có nhiều vụ người dân tự té gây tai nạn do đã “quắc cần câu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm