Manh mối từ 2 công ty đưa 152 du khách Việt sang Đài Loan

Liên quan đến việc 152 du khách người Việt "mất tích" tại Đài Loan, Thủ tướng giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định, báo cáo Chính phủ kết quả xử lý trong vòng 7 ngày.

Cho đến nay, hai doanh nghiệp được xác định đầu mối đưa đoàn khách 153 người sang Đài Loan đều ở Hà Nội. Tuy nhiên, khi Pháp Luật TP.HCM tiếp cận địa điểm đăng ký kinh doanh thì tại đây chỉ có biển hiệu cơ sở… làm tóc.

Cụ thể, tại địa chỉ của Công ty TNHH Twin Bright, được công bố là xóm 7B, thôn Yên Ngưu, Xã Tam Hiệp, Huyện Thanh Trì, Hà Nội, nhiều người dân cho biết không có doanh nghiệp du lịch nào cả. Còn công an khu vực của xã Tam Hiệp thì cho biết Twin Bright đã ngừng hoạt động 5-6 tháng trước và không còn truy thu tại Cục Thuế huyện Thanh Trì từ tháng 7 năm nay. Giám đốc công ty là ông Lê Thanh Tùng đăng kí hộ khẩu tại xã năm 2012 nhưng hiện tại đã không còn cư trú tại đây.

Công ty TNHH Twin Bright, được công bố là xóm 7B, thôn Yên Ngưu, Xã Tam Hiệp, Huyện Thanh Trì. Ảnh MINH PHẠM.

Phóng viên tra cứu dữ liệu doanh nghiệp thì thông tin là “người nộp thuế đã ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng mã số thuế”.

“Sáng nay, 27-12, cán bộ an ninh huyện đã về xã làm việc, kiểm tra hoạt động của công ty TNHH Twin Bright. Tuy nhiên, công ty này không có trụ sở tại nơi đăng kí, giám đốc cũng không có mặt”, công an khu vực cho hay Đầu mối thư hai là Công ty Du lịch Golden Travel, đăng ký trụ sở tại 213 Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, do bà Võ Thị Hồng làm giám đốc.

Tại thời điểm phóng viên liên hệ, một người thân của bà Hồng cho hay từ khi xảy ra sự việc khách Việt bỏ trốn ở Đài Loan đến nay, các cơ quan chức năng liên tục làm việc với công ty. “Hiện tại, chị Hồng đang làm việc trên quận”, người này cho biết.

Theo chia sẻ của anh này, trước đây gia đình kinh doanh quần áo, thời trang, mĩ phẩm. Giữa năm 2018 mới bắt đầu chuyển sang hoạt động du lịch, và tháng 10 đã được Tổng cục Du lịch cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế. Và để được cấp phép, công ty đã phải ký quỹ 500 triệu đồng.

“Đoàn khách vừa rồi trốn lại Đài Loan là đoàn đầu tiên chúng tôi làm dịch vụ. Đoàn khoảng 30 người, do một đầu mối giới thiệu tới liên hệ đi tour Đài Loan. Chúng tôi hợp tác với Công ty Thương mại du lịch Kỳ nghỉ quốc tế để họ làm dịch vụ cấp visa cho khách. Golden Travel đã thuê khách sạn, hướng dẫn viên để đưa đoàn, theo kế hoạch tour bốn ngày năm đêm, từ 21 đến 25-12. Nhưng tới ngày 24 thì khách bỏ trốn. Hướng dẫn viên đã tìm mọi cách liên lạc mà không được”, anh này cho biết.

Trao đổi với chúng tôi về diễn tiến xử lý vụ việc, ông Trần Đức Hải (Giám đốc Sở Du lịch TP Hà Nội), cho biết hiện tại đơn vị này đang phối hợp với các đơn vị yêu cầu các cá nhân liên ngành để lên làm việc, dự kiến cuối ngày hôm nay (27-12) Sở Du lịch TP Hà Nội sẽ có thông báo cụ thể về vấn đề này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm