‘Mạng’ ở Hà Nội không mất vì vụ Nhật Cường Mobile

Sáng 21-5, bên hành lang Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trả lời các câu hỏi báo chí về ảnh hưởng của hệ thống dịch vụ do Nhật Cường cung cấp cho các cơ quan ở Hà Nội.

Theo ông Hải, TP Hà Nội đang rà soát lại những thông tin báo chí nêu như quy trình thủ tục pháp lý, chỉ định thầu có đúng không. Thực tế, có nhiều đơn vị cung cấp các dịch vụ cho TP chứ không chỉ Nhật Cường. “Tuy nhiên, việc này cũng như quy trình thông thường, các vấn đề báo chí nêu TP đều cho rà soát, xử lý. Quận, sở/ngành nào làm không đúng thì xem xét trách nhiệm, xử lý. Bên cạnh đó, TP cũng phối hợp với công an điều tra làm rõ…” - Bí thư Hà Nội khẳng định.

 “Việc công an điều tra vụ Nhật Cường Mobile, Thành ủy Hà Nội đã giao cho UBND TP cùng các sở rà soát lại, trước hết là phải đảm bảo các dịch vụ hoạt động bình thường như thi cử, sổ liên lạc điện tử, dịch vụ công cấp độ 3, 4…” - ông Hải thông tin.

Về việc ông chủ Nhật Cường Bùi Quang Huy (tổng giám đốc) đã bỏ trốn nên có thể có những rủi ro phát sinh từ hệ thống do công ty này cung cấp thì sẽ xử lý ra sao, ông Hoàng Trung Hải cho rằng trước mắt TP phải đảm bảo các dịch vụ này hoạt động bình thường và tiến tới các giải pháp khác. Vì theo Bí thư Hà Nội, chuyện thuê dịch vụ cũng là hoạt động thông thường của chính quyền, khi có rủi ro phải có giải pháp dự phòng.

Bí thư TP Hà Nội cũng cho rằng sẽ rà soát lại quá trình đánh giá, lựa chọn nhà đầu tư. Vì kể cả đấu thầu hay chỉ định thầu đều phải có bước đánh giá năng lực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm