Malaysia cân nhắc kiện báo chí “đưa tin sai” về vụ MH370

Trong một thông điệp viết trên Twitter, quyền Bộ trưởng Giao thông kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết tổng chưởng lý nước này đang tiến hành thu thập bằng chứng và tiến hành tư vấn để chuẩn bị cho hành động pháp lý có thể được đưa ra.

Vụ mất tích bí ấn của chuyến bay MH370 đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới trong suốt thời gian qua.

Kể từ khi máy bay mất tích hôm 8/3, ông Hishammuddin Hussein luôn là người thay mặt chính phủ Malaysia thông tin cho báo giới về tiến trình của vụ việc trong các cuộc họp báo gần như được tiến hành hàng ngày.

Theo AFP, tuyên bố của ông Hishammuddin Hussein chủ yếu là nhằm tới tờ Daily Mail của Anh, sau khi tờ báo khổ nhỏ này “dẫn các nguồn tin thân cận với gia đình” cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah nói rằng cảnh sát đã biết được ông này lên máy bay trong tình trạng tâm lý thiếu ổn định vì hôn nhân đang đứng bên bờ vực tan vỡ.

“Tôi có thể khẳng định rằng những thông tin trên không do cảnh sát cung cấp và các bạn nên hỏi Dailly Mail làm thế nào để họ có được thông tin như vậy,” ông Hishammuddin cho hay.

Trong một bình luận trên Facebook được truyền thông Malaysia dẫn lại, con gái của cơ trưởng MH370 là cô Aishah Zaharie cũng cáo buộc tờ báo Anh đã “dựng chuyện” trong bản tin nói trên.

Ngoài ra, tờ Daily Mail còn đưa tin cơ trưởng Zaharie là người sung bái chính trị gia đối lập của Malaysia, người đã phải ra tòa ngay trước ngày chuyến bay MH370 cất cánh từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, nhưng không bao giờ tới nơi.

Bạn bè của cơ trưởng và những người có liên quan sau đó đều bác bỏ thông tin nói trên.
AFP cho biết, những nghi ngờ được nhắm vào Zaharie (53 tuổi) cùng cơ phó Fariq Abdul Hamid diễn ra sau khi các quan chức Malaysia nói rằng chuyến bay đã bị chuyển hướng một cách có chủ ý bởi một ai đó có hiểu biết về hàng không.

Trong buổi họp báo hôm 31/3, ông Hishammuddin Hussein đã từ chối cung cấp thông tin chi tiết về quá trình điều tra mà chỉ nói những thông tin liên quan được giới chức Malaysia đưa ra theo trình tự./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm