Malaysia Airlines họp báo: Có thể máy bay đáp xuống huyện Nam Minh, Trung Quốc?

Ngày 8-3, một chiếc máy bay Boeing 777-200ER của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 227 hành khách và phi hành đoàn 12 người bay chuyến MH370 từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã mất tích khi đang bay ngang biển Đông, theo hãng tin Reuters (Mỹ). Chiếc Boeing 777-200ER cất cánh từ Kuala Lumpur lúc hơn 0 giờ 21 ngày 8-3 (giờ Malaysia), nhưng đã không hạ cánh xuống Bắc Kinh vào giờ dự kiến là 6 giờ 30 cùng ngày.

Vài giờ sau thời điểm chiếc máy bay này phải đáp xuống Bắc Kinh, hãng Malaysia Airlines tổ chức cuộc họp báo ngắn. Reuters dẫn lời Giám đốc điều hành Ahmad Jauhari Yahya của hãng Malaysia Airlines tại cuộc họp báo rằng chiếc Boeing 777-200ER mất liên lạc với kiểm soát không lưu khi đang ở trên vùng biển Đông cách TP Kota Bharu (bang Kelantan, Malaysia) khoảng 120 hải lý.

Hãng Malaysia Airlines vẫn lạc quan nói rằng vẫn còn quá sớm để nói chắc chiếc máy bay có bị rơi xuống biển Đông hay không. Hãng này cho biết đã không nhận được tín hiệu báo nguy nào từ chiếc máy bay này. Malaysia Airlines thậm chí còn đoán chiếc máy bay có thể đã đáp xuống huyện Nam Minh (tỉnh Quế Châu, nam Trung Quốc).

Malaysia Airlines không trả lời câu hỏi nào tại cuộc họp báo, chỉ cho biết đang tích cực điều tra. Dù có sự trấn an của hãng Malaysia Airlines nhưng người thân, bạn bè hành khách đi trên chiếc Boeing 777-200ER chờ đợi đón người thân ở Bắc Kinh vẫn rất bấn loạn.

Ông Ahmad Jauhari Yahya cho biết hiện Malaysia đang phối hợp với phía Việt Nam tìm kiếm và cứu hộ. Trung Quốc cũng triển khai hai tàu cứu hộ hàng hải ra biển Đông để tìm kiếm.

Nếu chiếc Boeing 777-200ER bị rơi đúng như lo lắng, mất mát nhân mạng sẽ rất lớn. Thông tin từ Malaysia Airlines, số hành khách trên chiếc Boeing 777-200ER là công dân 14 nước. Thống kê ban đầu có 152 người Trung Quốc, 38 người Malaysia, 12 người Indonesia, sáu người Úc, ba người Mỹ. Trên máy bay có cả trẻ em Trung Quốc và trẻ em Mỹ. Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết thông tin chiếc Boeing 777-200ER mất tích khiến Trung Quốc cực kỳ lo lắng, hy vọng chiếc máy bay an toàn, theo Reuters.

Hãng Boeing cho biết đã nghe thông tin chiếc Boeing 777-200ER mất tích và đang theo dõi chặt tình hình. Reuters dẫn lời bà Kelly Nantel, người phát ngôn Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho biết, nếu chiếc Boeing 777-200ER thật sự rơi, Mỹ sẽ tham gia vào tiến trình điều tra, vì chiếc máy bay này được sản xuất tại Mỹ. 

ĐĂNG KHOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm