Malaysia Airlines đối diện mức bồi thường 40 triệu USD

“Sự biến mất của chiếc máy bay vẫn còn là một bí ẩn. Những lời buộc tội đang hướng về Malaysia Airlines, điều này thì quá rõ ràng”, ông Robert Hedrick, một phi công và cũng là luật sư chuyên về các vụ tai nạn hàng không cho biết.

 Máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines - một trong những loại máy bay dân dụng lớn nhất hiện nay với sức chứa lên đến 350 người

Các hãng hàng không phải chịu trách nhiệm theo Công ước Montreal năm 1999. Đây là một hiệp ước quốc tế, quy định mức bồi thường thiệt hại cho mỗi trường hợp hành khách thiệt mạng trên chuyến bay, dù bị giết hay gặp tai nạn. Thậm chí, khi nguyên nhân dẫn đến sự việc không được xác định thì trách nhiệm của hãng hàng không là không thể tránh khỏi.

 Thông tin chính phủ Malaysia đưa ra hôm 24-4 đã dập tắt hoàn toàn hi vọng của thân nhân các hành khách trên chuyến bay MH 370. Ảnh: Mirror

Tổng số 227 hành khách đã mất tích cùng chiếc máy bay của Malaysia Airlines. Như vậy, tổng mức bồi thường mà hãng này phải trả sẽ lên đến 40 triệu USD. 

Theo hãng tin The Star, ngoài mức bồi thường theo công ước như trên, Malaysia Airlines còn phải đối mặt với sự khởi kiện từ phía Trung Quốc về những thiếu sót trong suốt quá trình cung cấp thông tin cho những người liên quan.

Bloomberg còn cho biết thêm nếu các nhà điều tra phát hiện ra nguyên nhân tai nạn là do lỗi sơ xuất của con người thì mức bồi thường sẽ còn cao hơn thế.

Phương Dung

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm