Malaixia làm làn đường dành riêng cho xe mô-tô, xe gắn máy

Đó là kết luận do Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông đường bộ, Bộ Giao thông vận tải Malaixia, Ông Datuk Suret Singh đưa ra gần đây.

Đây là kết quả của một cuộc nghiên cứu điều tra trong suốt 3 năm qua tại Kuala Lumpur và Klang, cho thấy chỉ có 1 người chết trên các làn đường dành riêng cho xe môtô, xe gắn máy, so sánh với các tuyến đường khác.

Phát biểu với phóng viên tại lễ phát động chương trình xây dựng làn đường dành riêng cho xe môtô, xe gắn máy tổ chức tháng 4/2010 tại Persiaran Timur, ông Suret nhấn mạnh, Vụ An toàn giao thông đường bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo nhân rộng chương trình này trên toàn Malaysia.

Ông Suret cũng khuyến cáo đến tất cả những người lái xe mô-tô, xe gắn máy nên thông báo cho các cơ quan hữu quan tất cả những điểm đen, các điểm mất an toàn trên các làn đường này để có thể cho sửa chữa ngay.

“Hiện nay chúng tôi cũng đang phải giải quyết các vấn đề liên quan đến các tuyến đường dành riêng cho xe môtô, xe gắn máy bởi vì một số làn đường này đang bị mất an toàn giao thông do một số chú chó hoang, hệ thống đèn chiếu sáng còn thiếu và một số nơi bị cây cối che chắn”.

Bắt đầu từ 1/5/2010, tất cả lái xe môtô, xe gắn máy ở bang Putrajaya sẽ bắt buộc phải đi vào làn đường dành riêng cho xe môtô, xe gắn máy. Các biện pháp cưỡng chế sẽ được áp dụng đối với những người vi phạm.

“Cho đến thời điểm hiện nay, chúng tôi rất hài lòng về nhận thức của lái xe mô-tô, xe gắn máy ở bang Putrajaya vì hiện nay rất nhiều người đã và đang sử dụng các làn đường dành riêng cho xe môtô, xe gắn máy kể từ khi đưa vào áp dụng từ đầu tháng 5” – ông Suret kết luận.

Theo LMC, Vụ ATGT (Website Bộ GTVT/TTX Malaixia Bernama)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm