Lý Sơn sẵn sàng cho Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa

Để tưởng nhớ những người lính đã hy sinh khi làm nhiệm vụ và ý nguyện cầu bình an cho những lính mới, hàng năm, người dân đảo Lý Sơn lại tổ chức Lễ Khao lề Thế lính Hoàng Sa thu hút sự tham gia của các tộc họ có người đi lính trên đất đảo.

Ông Nguyễn Điềm, Cả làng An Vĩnh đang hoàn tất những phần việc cuối cùng trên 5 thuyền câu của Đội dân binh Hoàng Sa

Ông Nguyễn Điềm, Cả làng An Vĩnh, cho biết để phục dựng lại 5 thuyền câu và lễ vật của Đội dân binh Hoàng Sa và 25 linh vị ghi danh tính, chức danh từng dân binh trong đội Hoàng Sa năm xưa, kèm theo văn tế lính Hoàng Sa, ban Khánh tiết Đình làng An Vĩnh đã huy động gần 10 bô lão trong làng khẩn trương làm việc ngày đêm.

Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa năm nay diễn ra với nhiều nghi lễ như: Lễ Cung nghinh tại các cơ sở thờ tự về Đình làng; Lễ Nhập yết; Lễ Khao lề; Lễ thả thuyền ra biển Hoàng Sa. Trong đó, trọng tâm là nghi Lễ Khao lề.

Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa năm nay ngoài tái hiện, khắc họa sinh động lại Lễ Khao lề thế lính Hoàng Sa năm xưa, còn là nghĩa cử tri ân, tưởng nhớ các binh phu trong đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải trên đảo Lý Sơn. Buổi lễ cũng thể hiện mong muốn gửi thông điệp đến thế giới về lịch sử chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm