Lý do Vĩnh Long chưa thu hút được bác sĩ về công tác

Chiều 5-12, Kỳ họp 4, HĐND tỉnh Vĩnh Long Khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn về các lĩnh vực môi trường, nông nghiệp, dự án đầu tư...

Ông Trần Văn Hên, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long, trả lời chất vấn

Tại đây, đại biểu đặt vấn đề tại sao nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành y theo địa chỉ sử dụng không được nhận về làm ngay và công tác thu hút đội ngũ bác sĩ trên địa bàn thời gian qua như thế nào?

Trả lời chất vấn, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Văn Hên cho biết hiện trên toàn tỉnh có 30 sinh viên ngành y đào tạo hệ theo địa chỉ vừa mới tốt nghiệp. Trước đây, khi các em đào tạo theo địa chỉ tốt nghiệp thì tỉnh sẽ nhận vào làm việc ngay nhưng hiện nay Chính phủ ban hành nghị định mới về việc tuyển dụng công chức, viên chức nói chung thì không cho phép tuyển như thế nữa.

"Do các em này tốt nghiệp sau khi nghị định mới ban hành nên không được tuyển mà phải qua quá trình thi tuyển. Hiện tỉnh đã phê duyệt đề án vị trí việc làm đối với các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, sắp tới sẽ tổ chức thi xét tuyển không chỉ đối với 30 em này mà còn cho tất cả các hồ sơ có nhu cầu”, ông Hên giải thích.

Nhận định về chính sách thu hút bác sĩ về công tác trên địa bàn, Giám đốc Sở Nội vụ đánh giá là không hiệu quả. Theo đó, thời gian qua tỉnh đã ban hành hai nghị quyết về thu hút bác sĩ và đào tạo sau đại học. Qua thời gian triển khai cho thấy hầu như không thu hút được bác sĩ, thậm chí các em sinh viên vừa mới ra trường.

“Hiện toàn tỉnh đang thiếu khoảng 200 bác sĩ. Sở Nội vụ và Sở Y tế có thăm dò, khảo sát các em đang làm việc ở các bệnh viện lớn, tự chủ hoàn toàn cho thấy các em chấp nhận làm việc không công (không có bảng lương cụ thể, không được vào biên chế) ở các bệnh viện này chứ không chịu về tỉnh. Lý do các em đưa ra là nếu về tỉnh thì các em không được phát huy tay nghề của mình.

Còn ở các bệnh viện lớn có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại qua thời gian 5-7 năm đó các em được học hỏi nhiều và tay nghề được nâng cao", Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Long Trần Văn Hên cho biết.

Đối với nghị quyết đào tạo sau đại học, giám đốc Sở Nội vụ cho rằng cũng gặp khó khăn trong quy định về tuổi tác, hiện toàn tỉnh có 100 trường hợp được đào tạo sau đại học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm