Lượng mưa do bão số 9 bằng 1/5 tổng lượng mưa cả năm

Tối 26-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Quyết cho biết tối 25-11, vũ lượng mưa lớn nhất là ở quận Tân Bình với gần 408 mm, kế đến là huyện Nhà bè với 345 mm, quận 1 là 301 mm, còn huyện Cần Giờ là 293 mm.

Đến sáng 26-11, khu vực Bến xe Miền Đông vẫn còn ngập sâu.

Nhìn nhận về vũ lượng mưa “khủng” trong trận mưa lịch sử từ trước đến giờ, ông Quyết cho hay lượng mưa này bằng 1/5 tổng lượng mưa cả năm. Như vậy là rất lớn.

Về thời tiết tại TP.HCM trong ngày mai và vài ngày tới, ông Quyết cho biết sẽ tốt lên, không còn mưa to, gây ngập như những ngày qua.
Trước đó, vị đại diện Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ cũng nhận định rằng với lượng mưa tại TP.HCM như trên là lớn nhất từ trước đến nay.
Lý giải về việc cơn mưa khủng khiếp tại TP.HCM thì ông Quyết cho rằng dù là bão hay áp thấp nhiệt đới đều gây mưa và dễ dẫn đến mưa cả ngày, mưa kéo dài không ngớt, có khi lượng mưa đến vài trăm mm.
Ông nhìn nhận đợt mưa ngày 25-11 sau khi bão số 9 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới là do phụ thuộc hoàn lưu mây. Đồng thời, việc bão di chuyển càng chậm thì sẽ mưa càng nhiều, kết hợp với đợt không khí lạnh từ phía Bắc tràn vào cũng ít nhiều ảnh hưởng, hội tụ gây mưa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm