Lung linh ánh nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Sinh viên thành phố thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa của thế hệ trẻ để tưởng nhớ thế hệ trước đã hy sinh vì độc lập dân tộc nhân kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 – 30-4-2016).

Tham dự buổi lễ còn các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Sinh viên thành phố cùng với sự tham gia của hơn 300 tình nguyện viên là thanh niên, sinh viên học sinh thành phố.

Vòng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Hàng trăm bạn trẻ tham gia chương trình đã thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ đi sau bằng những nén hương, những vòng hoa, ngọn nến dâng lên đài tưởng niệm và phần mộ các anh hùng liệt sĩ.

Các bạn trẻ thắp nến đến từng khu mộ, ngôi mộ của các anh hùng liệt sĩ

Hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ là dịp để nâng cao ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ, từ đó giáo dục truyền thống, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Lung linh ánh nến tri ân các anh hùng liệt sĩ ảnh 5

Bạn trẻ Lê Văn Quý chia sẻ: “Đây là hoạt động rất ý nghĩa mà mình vinh dự được tham gia để bày tỏ lòng tưởng nhớ và biết ơn đến cha anh”.

Nghĩa trang liệt sĩ thành phố là nơi yên nghỉ của hơn 15.000 anh hùng liệt sĩ. Họ là những người con của quê hương đã ra đi và mãi mãi không trở về. Tuổi thanh xuân của cuộc đời mình các anh, các chị đã hiến dâng trọn vẹn cho nền hòa bình, độc lập của dân tộc.

Hàng ngàn ngôi mộ tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố đều được thắp sáng bởi những ngọn nến trong đêm

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm