Lực lượng tìm kiếm sẽ duy trì ứng trực 24/24

Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo lực lượng, phương tiện tìm kiếm duy trì ứng trực 24/24, nhưng phương pháp tìm kiếm thay đổi theo hướng linh hoạt hơn để phù hợp với tình hình. Tổng lực lượng tham gia tìm kiếm của VN hiện có  9 tàu, 11 máy bay. Lực lượng này sẽ ứng trực liên tục tại các vị trí được phân công, đồng thời sử dụng 2-3 chiếc máy bay thường xuyên quan sát, truy tìm, phát hiện tung tích của máy bay rơi.

Lực lượng cứu hộ đang quan sát màn hình ra đa 

Các máy bay của ta khi xuất phát từ sân bay Cà Mau ra biển phải quan sát chặt chẽ ở khu vực rừng U Minh Thượng, U Minh Hạ. Ngoài ra, liên hệ chặt chẽ với ngư dân đang hoạt động trên biển và người dân trong đất liền.

Về cơ chế phối hợp với lực lượng tìm kiếm của nước ngoài,  trên vùng biển, vùng trời thuộc chủ quyền của VN, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN, khẳng định: “VN hết sức tạo điều kiện cho lực lượng tìm kiếm của nước ngoài theo cơ chế phối thuộc, nghĩa là làm theo sự hướng dẫn chỉ dẫn của VN”.

 Đô đốc Datuk Mohd Amdan Kurish, tổng cục trưởng Cục Cảnh sát biển Malaysia  trên máy bay tìm kiếm

“Phương tiện tham gia tìm kiếm chỉ hoạt động với mục đích tìm kiếm, không được hoạt động cho mục đích khác, làm việc khác”, Thượng tướng Tỵ nhấn mạnh.

Chiều 12-3, có tổng số 31 tàu, 22 máy bay của 6 nước tham gia tìm kiếm. Trong đó, Việt Nam có 9 tàu, 8 máy bay, Malaysia có 9 tàu, 4 máy bay, Trung Quốc có 6 tàu, 4 máy bay, Hoa Kỳ 3 tàu, 4 máy bay, Thái Lan có 1 tàu, Singapore 2 tàu, 2 máy bay.

Trọng Phú

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm