Lực lượng tìm kiếm rà được tín hiệu hộp đen máy bay CASA 212

Chiều nay (25-6), Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết lực lượng chức năng của Bộ Quốc phòng đặt Sở Chỉ huy tại đảo Bạch Long Vĩ đã rà được tín hiệu của hộp đen máy bay CASA 212.

Hiện nay, Bộ Quốc phòng cùng các lực lượng tìm kiếm đang tiến hành khẩn trương, trục vớt hộp đen, tìm kiếm phi hành đoàn và các vật thể còn lại của máy bay CASA 212. Ngoài ra, các cơ quan pháp y quân đội và các quan liên quan cũng đang vào cuộc xác định danh tính các thi thể tìm được tại Bạch Long Vĩ.

tim-hop-den-casa-212

Lực lượng tìm kiếm khẩn trương tham gia tìm kiếm các thành viên phi hành đoàn, vật thể cùng hộp đen máy bay CASA 212. Ảnh: Liên Nhi/ CSB

Trong khi áp thấp nhiệt đới đang tiến vào biển Đông, Bộ Quốc phòng cũng yêu cầu các lực tìm kiếm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng trục vớt, cứu hộ, nhất là trong điều kiện thời tiết tiếp tục diễn biến xấu như hiện nay.

hop-den-may-bay-casa

Trong ngày 25-6, lực lượng tìm kiếm đã vớt được nhiều vật thể của máy bay cũng như những kỷ vật của các thành viên phi hành đoàn CASA 212. Ảnh: Bộ Quốc phòng

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, vào lúc 6 giờ 45 sáng 24-6, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một thi thể đang trôi dạt trên biển. Đến khoảng 8 giờ 45 cùng ngày phát hiện thêm một thi thể gần khu vực tìm thấy động cơ máy bay CASA 212.

Như vậy trong hai ngày 23 và 24-6, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện bốn thi thể quân nhân trên chuyến bay CASA 212 và giao cho lực lượng pháp y quân đội tiến hành xác minh nhân thân của các gia đình. Chiều qua (24-6), Bộ Quốc phòng cũng đã chính thức xác nhận tin buồn: "Chín quân nhân trên máy bay CASA 212 đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.