Luật sư Trần Vũ Hải nói gì về việc bị khởi tố?

Lúc 13 giờ 20, lực lượng công an cùng đại diện Viện kiểm sát kết thúc buổi làm việc tại VP LS Trần Vũ Hải trên đường Nguyễn Thái Học (Hà Nội). Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ đưa lên ô tô biển xanh.

Hiện luật sư Trần Vũ Hải vẫn ở lại Văn phòng của mình.

Trao đổi với phóng viên PLO, ông Hải cho biết chưa đọc thông tin về việc bị khởi tố và ông sẽ có thông cáo báo chí.

Luật sư Trần Vũ Hải có mặt tại Văn phòng sau khi công an khám xét. Ảnh: P.T

Như PLO đã thông tin, Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với luật sư Trần Vũ Hải và vợ để điều tra về tội trốn thuế.

Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng thực hiện lệnh khám xét văn phòng luật sư Trần Vũ Hải.

Các nguồn tin độc lập cho biết, ông Hải bị khởi tố về tội trốn thuế, và đã bị Công an Khánh Hòa tạm giữ từ hôm qua, nay mới ra Hà Nội tiến hành các thủ tục tố tụng.

Tin từ Liên đoàn Luật sư Việt Nam xác nhận việc ông Hải bị điều tra hình sự. Tuy nhiên, một lãnh đạo ở đây từ chối bình luận vì chưa có đầy đủ thông tin.

Công an thu giữ nhiều thùng tài liệu trong Văn phòng Luật sư Trần Vũ Hải

Một nguồn tin của PLO xác nhận, ngoài việc khám xét nơi làm việc của ông Trần Vũ Hải, công an cũng khám xét nhà riêng của vợ chồng ông này.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Vũ Hải và vợ là Ngô Tuyết Phương. 

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định vợ chồng ông Hải đã có hành vi trốn thuế khi tham gia chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất tại TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.