Lừa đảo hàng trăm triệu đồng, Việt kiều Mỹ cười khẩy tại tòa

TAND TPHCM xử sơ thẩm ngày 23-5 đã tuyên phạt Trương Việt Anh (SN 1970, Việt kiều Mỹ, ngụ quận Q1-TPHCM) 12 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lừa đảo hàng trăm triệu đồng, Việt kiều Mỹ cười khẩy tại tòa ảnh 1

Việt Anh chỉ tay đe dọa khi phóng viên chụp ảnh

Năm 1999, Trương Việt Anh được gia đình bảo lãnh sang Mỹ định cư. Tuy nhiên, do mê cờ bạc nên Việt Anh đã nợ của Khánh (một đối tượng ở Mỹ) số tiền khá lớn. Không có tiền trả nợ, Việt Anh đã bỏ trốn về Việt Nam vào ngày 17-4-2008.

Tuy nhiên, trong một lần đến khách sạn Caraven chơi, Việt Anh gặp Khánh và bị truy ép trả nợ. Từ đây, Việt Anh tìm đủ mọi cách để có tiền trả nợ và thỏa mãn nhu cầu tiêu xài hoang phí.

Tháng 3-2010, Việt Anh đi Nha Trang, thấy một lô đất của anh Lê Phi Hùng (quốc tịch Canada, ngụ huyện Nhà Bè-TPHCM) trên đường Trần Phú để bảng cần bán nên liên lạc hỏi mua.

Ngày14-4-2010, Việt Anh gặp anh Hùng và thỏa thuận mua đất với giá 4 lượng vàng SJC/mét vuông và hẹn đặt cọc tiền vào ngày 18-4.

Đến ngày hẹn, Việt Anh gặp anh Hùng khóc lóc, than thở về số tiền 500.000 USD mới chuyển từ Mỹ về bị hải quan sân bay Tân Sơn Nhất tạm giữ và cần 300 triệu đồng để “lo lót” lấy tiền ra mua đất.

Tin vào mác Việt kiều Mỹ của Việt Anh, lại đang cần bán gấp miếng đất nên anh Hùng kêu em gái mang tiền đến cho Việt Anh mượn.

Để tạo lòng tin, Việt Anh còn chở anh Hùng cùng ra sân bay lãnh tiền. Tuy nhiên, sau khi một mình vào trong liên hệ, Việt Anh trở ra và hẹn thứ hai quay lại với lí do ngày chủ nhật không có người làm việc.

Sáng hôm sau, anh Hùng đến sân bay Tân Sơn Nhất thì không thể liên lạc được với "đại gia" mua đất nên đã đến công an trình báo. Việt Anh bị bắt giữ ngay sau đó.

Lừa đảo hàng trăm triệu đồng, Việt kiều Mỹ cười khẩy tại tòa ảnh 2

Việt Anh luôn che mặt khi thấy máy ảnh chĩa vào mình

Qua thông tin trên báo chí, ông Nguyễn Minh Khiêm (ngụ Đồng Nai) cũng đã đến công an trình báo việc bị Việt Anh lừa lấy 20.000 USD với thủ đoạn làm giấy tờ định cư tại Mỹ cho con ông là Nguyễn Thị Bích Phượng vào năm 2003-2004.

Đồng thời, 2 phụ nữ khác cũng tố cáo Việt Anh đã lừa đảo tiền nhưng không có chứng cứ.

Tuy nhiên, tại tòa, Việt Anh một mực cho rằng mình bị oan. Hơn nữa, Việt Anh còn có thái độ nghênh ngang khi cười nhạt, trề môi và lắc đầu lúc VKSND TPHCM trích dẫn lời khai của y tại các bút lục để minh chứng hành vi phạm tội.
Theo Kh. Miên (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm