Lừa đảo bán Iphone qua mạng

Theo cáo trạng, Tuấn và Xum đã sử dụng công nghệ cao lừa đảo, quảng cáo bán điện thoại Iphone giá rẻ từ tháng 6-2012 đến 21-8-2013 chiếm đoạt  tổng số tiền trên 78 triệu. Riêng số tiền chiếm đoạt tài sản của 6 người bị hại gần nhất là 32 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền từ hành vi lừa đảo, Xum hưởng 40 %, còn lại là của Tuấn. Tất cả số tiền lừa đảo của khách hàng được chuyển vào số tài khoản mang tên Đinh Thị Ngọc Hà mở tại ngân hàng Đông Á.

Hai bị cáo Tuấn (áo trắng) và Xum (áo ca rô) sau phiên tòa xét xử. Ảnh : Chu Du

Hành vi lừa đảo của các đối tượng này là đăng bán điện thoại của các hãng thông qua các trang mạng như: 5giay.vn, vatgia.com,…  Các giao dịch, trao đổi đều thông qua số điện thoại và địa chỉ mail mà các đối tượng lập ra. Các đối tượng thay nhau đóng giả chủ cửa hàng và nhân viên để tạo lòng tin cho khách hàng đặt mua cũng như chuyển tiền vào tài khoản ở ngân hàng.

HĐXX nhận định đây là vụ án “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” do các bị cáo câu kết thực hiện. Hành vi trên ảnh hưởng đến lòng tin của nhiều khách hàng khi mua bán qua mạng, làm ảnh hưởng đến hoạt động mua bán qua mạng.

CHU DU- THÁI MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm