Lừa 20 tỉ để 'đẩy Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác'

Ngày 9-3, Công an tỉnh An Giang cho biết vừa triệt phá vụ lừa đảo chạy điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Trước đó, qua thời gian xác lập ban chuyên án, Công an tỉnh An Giang bắt giữ Trần Trí Mãnh (41 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH TM-SX Gia Thịnh).

Khám xét công ty và nơi ở của Mãnh, công an đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là phụ tùng xe gắn máy; nhớt các nhãn hiệu Kubota, Castrol.

Tại cơ quan công an, ngoài khai nhận hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả như trên, Mãnh còn khai báo rằng đã chi tiền cho một số người để điều chuyển công tác Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Trần Trí Mãnh. Ảnh: CACC

Thời gian qua, Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang - đã chỉ đạo quyết liệt tấn công, truy bắt các tội phạm trên địa bàn, đặc biệt là tội phạm về buôn lậu, hàng gian, hàng giả…

Nhiều vụ buôn lậu, hàng giả đã bị Công an tỉnh triệt phá và bắt giữ nhiều người. Do đó, một số đối tượng đã liên hệ và giao cho Mãnh tìm người có thể dùng tiền tác động đến người có thẩm quyền với mục đích điều chuyển Đại tá Đinh Văn Nơi đi địa phương khác, để bọn tội phạm tiếp tục hoạt động.

Kho hàng lậu của Trần Trí Mãnh. Ảnh: CACC

Từ đó, Mãnh liên hệ với Đào Ngọc Cảnh (64 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng) để nhờ thực hiện hành vi. Sau đó, Cảnh liên hệ với Ngô Văn Trọng (48 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng), Vũ Văn Quý (30 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) và Hoàng Thị Tâm (54 tuổi, ngụ TP Hà Nội) cùng nhau bàn mưu thực hiện việc Mãnh yêu cầu. Quý nổ là mình có “mối quan hệ” có thể thực hiện điều chuyển giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Giữa tháng 1-2021, cả bốn người đến An Giang gặp Mãnh thông báo nhận “phi vụ” điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỉ đồng và yêu cầu Mãnh chuyển trước 10 tỉ để lo việc.

Những người này cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh, nếu không thực hiện được sẽ trả lại tiền cho Mãnh.

Bốn người nhận phi vụ chạy quyết định điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang với giá 20 tỉ đồng. Ảnh: CACC

Tuy nhiên sau đó cả bốn người không thực hiện được âm mưu nên đã chuyển trả Mãnh 7,4 tỉ đồng, số còn lại cả bốn chia nhau tiêu xài nhưng nói dối với Mãnh là dùng vào việc lo chi phí chạy điều chuyển công tác Đại tá Nơi.

Trên cơ sở lời khai Mãnh Công an An Giang tiến hành bắt và tạm giữ hình sự đối với Quý, Trọng và Tâm. Riêng Cảnh đang được công quản lý để làm rõ hành vi vi phạm có liên quan đến vụ án.

Hiện Công an tỉnh An Giang đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm