Lũ trên sông Hương đang lên trở lại

Ngày 7-11, ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết: Đêm qua, lũ trên các sông đã giảm nhiều so với mức đỉnh. Tuy nhiên, sáng nay do mưa lớn ở thượng lưu nên lũ trên sông Hương, sông Bồ đã lên trở lại và đang mức trên báo động 2 khoảng 0,6-0,7 m.

Lũ trên sông Hương đang lên trở lại ảnh 1
Đường ngập sâu trong nước, người dân sử dụng thuyền đi lại. Ảnh: NGUYỄN DO

Cụ thể như sau: sông Hương tại Kim Long 2,82 m; dưới báo động 3 là 0,68 m; sông Bồ tại Phú Ốc 3,94 m; dưới báo động 3 là 0,56 m; sông Tả Trạch tại Thượng Nhật 58,95 m; sông Ô Lâu tại Phong Bình 2,23 m; sông Truồi tại Cầu Truồi 2,19 m. 

"Tính đến thời điểm hiện tại mưa ở thượng nguồn đã giảm nhưng mưa ở đồng bằng thành phố là rất lớn cộng với triều cường ở biển cao 1,8 m nên nhiều nơi vẫn đang bị ngập" - ông Hùng cho hay.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục di dời dân ở các vùng thấp trũng, nguy hiểm; đề phòng lũ ống, lũ quét. Đồng thời bố trí lực lượng ứng cứu kịp thời.

Theo thống kê, tại tỉnh Thừa Thiên-Huế, mưa lũ đã làm cho hơn 70.000 ngôi nhà bị ngập từ 0,2-0,8 m, có nơi ngập sâu đến 1,5 m; mưa lũ làm chín người chết và ba người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm